Royal Enfield Meteor 350
Sau sự rút lui của Honda Rebel 300, Royal Enfield Meteor 350 có lẽ là cái tên mới nhất và cũng là duy nhất trong phân khúc xe mô tô cruiser 300 phân khối tại Việt Nam.
Royal Enfield Meteor 350 có các kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.140 x 845 x 1.140 mm, trục cơ sở 1.400 mm. Với chiều cao yên 765 mm, Meteor 350 phù hợp với thể trạng của phần lớn khách hàng Việt.
Meteor 350 sử dụng động cơ tương tự Royal Enfield Classic 350, loại xi-lanh đơn dung tích 349cc sản sinh công suất 20,2 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn 27 Nm tại 4.000 vòng/phút. Có thể thấy, sức mạnh 20 mã lực cho mẫu xe 350cc là tương đối yếu. Trong khi Honda Rebel 300 trước đây cũng đã 27 mã lực.
Mức giá trên dưới 130 triệu cho mẫu xe 350cc, bạn không có nhiều lựa chọn về trang bị cho Royal Enfield Meteor 350 nhưng có vẻ như dàn trang bị của mẫu xe này chỉ ở mức tiêu chuẩn. Dù vậy, Meteor 350 vẫn được Royal Enfield trang bị một số tính năng khá hiện đại, khó bắt gặp ở các mẫu mô tô cùng tầm giá.
Honda CB350 H’ness
Được thiết kế nhằm đối đầu trực tiếp với các mẫu xe của nhà Royal Enfield, như chiếc Meteor 350 đang được đề cập, thế nên không ngạc nhiên khi nhìn thấy CB350 H'ness mang thiết kế rất cổ điển, nhưng trang bị thì lại hiện đại. Kiểu thiết kế như thế này có lẽ đã trở thành xu hướng của Honda cũng như nhiều hãng khác trong vài năm trở đây.
Có thể thấy nhiều người đã quá quen thuộc với những thiết kế có tên gọi là Neo Sport từ hãng Honda với sự hiện đại pha lẫn sự cổ điển đầy phá cách. Thế nhưng Honda vẫn có khả năng tạo nên những mẫu xe độc đáo và khác biệt như Honda CB350 này đây.
Có thể nói gần như Honda CB350 H’ness là một mẫu xe cổ điển phù hợp cho những anh em Biker muốn lựa chọn một mẫu xe đi lại thường xuyên vì nó đạt được 3 yếu tố là thoải mái vận hành với vị trí để chân, tay lái và yên theo hình tam giác cân cùng với đó là khối động cơ nhẹ nhàng mượt mà dễ kiểm soát. Tuy nhiên, chiều cao Honda CB350 H’ness khiến nhiều tay lái Việt suy nghĩ vì có phần hơi cao.
Động cơ trên Honda CB350 H’ness có khả năng sản sinh mức công suất tối đa 20.8 mã lực tại 5.500 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 30 Nm tại 3.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số côn tay 5 cấp, có công nghệ ly hợp trượt giúp giảm tình trạng bó bánh khi dồn số gấp, đồng thời giúp việc vào số mượt mà hơn, tay côn cũng nhẹ hơn. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị Hệ thống kiểm soát mô-men xoắn Honda Selectable Torque Control (HSTC).