Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 28/08/2023 01:11 PM
Khi bán ra thị trường Việt Nam, W800 phải đối đầu với nhiều đối thủ mạnh như Triumph Speed Twin 900, Moto Guzzi V7 hay Ducati Scrambler 800. Trong bài hôm nay, CafeAuto xin so sánh trước hai mẫu xe “thuần classic” là Kawasaki W800 và Moto Guzzi V7.

Mới đây nhất, những người đam mê dòng xe mô tô hoài cổ tại Việt Nam đã có thêm sự lựa chọn mới, là Kawasaki W800 đời mới được nhập trực tiếp từ thị trường Nhật Bản.

Khi bán ra thị trường Việt Nam, W800 phải đối đầu với nhiều đối thủ mạnh như Triumph Speed Twin 900, Moto Guzzi V7 hay Ducati Scrambler 800. Trong bài hôm nay, CafeAuto xin so sánh trước hai mẫu xe “thuần classic” là Kawasaki W800 và Moto Guzzi V7.

So sánh về thiết kế của Kawasaki W800 và Moto Guzzi V7

Điểm chung của Kawasaki W800 và Moto Guzzi V7 là cả hai đều giữ nguyên những DNA cổ điển đặc trưng của mẫu xe tiền nhiệm được ra mắt lần đầu vào những năm 60.

Đối với Kawasaki W800 thì nguồn cảm hứng cho thiết kế của mẫu xe này là huyền thoại Kawasaki W1 - mẫu xe có dung tích lớn nhất ở thời điểm đó và là làn gió mới cho thị trường xe mô tô hai bánh.

Trong khi đó, Moto Guzzi V7 vẫn tiếp tục duy trì những thiết kế mang tính biểu tượng của phiên bản thế hệ đầu tiên được trình làng vào năm 1966 và mãi cho đến thời điểm hiện tại.

Thông số kỹ thuật của Kawsaki W800 và Moto Guzzi V7 gần như tương đương, kích thước tổng thể chênh lệch không quá lớn. Chiều cao yên cũng chỉ dừng ở mức 780 – 790 mm và trọng lượng trong khoảng 223 – 226 kg. Tuy nhiên, Moto Guzzi V7 có lợi thế hơn về khoảng sáng gầm giúp xe có thể tự tin leo lề và đi đường địa hình không lo chạm gầm.

So sánh về động cơ của Kawasaki W800 và Motor Guzzi V7

Kawasaki W800 sở hữu cỗ máy có hệ dẫn động cam bằng trục bánh răng. Cụ thể, bánh răng hai đầu trục sẽ kết nối với trục khuỷu và trục cam để dẫn động thay vì sử dụng xích cam hay dây đai.

Trong khi đó, cỗ máy V-Twin nằm ngang và truyền chuyển động bằng trục các-đăng của Moto Guzzi V7 là hệ động lực mang tính biểu tượng của hãng xe Ý. Bộ đôi này đều làm mát bằng gió với các cánh gió tản nhiệt trên thành động cơ đậm chất hoài cổ. Tuy nhiên, dung tích động cơ của Motor Guzzi V7 lớn hơn so với Kawasaki W800.

Cụ thể hơn, công suất và mô-men xoắn của Kawasaki W800 đều kém hơn Moto Guzzi V7. Tuy nhiên, sức mạnh động cơ của W800 lại đến sớm hơn so với V7 nên sẽ có ưu thế về khả năng tăng tốc.

So sánh các trang bị của Kawasaki W800 và Moto Guzzi V7

Các trang bị trên cả hai mẫu xe đều dừng ở mức cơ bản, với hệ thống treo ống lồng phía trước, hai giảm xóc lò xo phía sau và phanh đĩa thủy lực đi kèm ABS hai kênh. Nhưng hệ thống phanh Brembo trên Moto Guzzi V7 có hiệu năng cao hơn Kawasaki W800. Đồng thời, Moto Guzzi V7 còn được trang bị thêm hệ thống kiểm soát lực kéo.

Mặc dù cả hai đều sở hữu cụm đèn pha tròn nhưng Kawasaki W800 sử dụng đèn LED đem tới khả năng chiếu sáng tốt hơn so với bóng halogen trên Moto Guzzi V7.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.