Kawasaki Ninja H2 SX SE 2023 mang đến những công nghệ mới nhất ở hệ thống treo, phanh và hỗ trợ người lái điều khiển điện tử cho nền tảng hyperbike siêu nạp hàng đầu của họ, trở thành phiên bản Sport Touring đỉnh nhất hiện nay. Điểm mới ở bản 2023 là việc bổ sung tính năng Auto Hi-Beam (AHB), tự động bật và tắt đèn pha - cốt khi cần thiết tùy thuộc vào độ sáng phía trước.
Tính năng AHB sử dụng cảm biến camera để đánh giá độ sáng từ đèn của các phương tiện phía trước, đèn đường,... AHB tự động bật hoặc tắt đèn pha của xe khi cần thiết dựa trên độ sáng mà hệ thống này thu nhận. Để tính năng này hoạt động, công tắc điều chỉnh độ sáng phải được đặt ở chế độ đèn pha, chiếc xe phải chạy với tốc độ trên 20 km/giờ và trời phải tối. Khi hệ thống đã được kích hoạt, biểu tượng sẽ hiển thị màu xanh lục trên màn hình thiết bị.
Việc được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998cc, hệ thống Supercharged hiện được thiết kế để mang lại cả sức mạnh và hiệu quả sử dụng nhiên liệu trên Ninja H2 SX SE 2023, tập trung vào khả năng cung cấp sức mạnh ở dải trung bình thấp với khả năng tăng tốc tốt, ưu tiên khả năng sử dụng hàng ngày trong điều kiện lái xe trên phố; sản sinh công suất cực đại 200HP tại 11.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 137 Nm tại 8.500 vòng / phút, đồng thời thay đổi ống xả mới đáp ứng tiêu chuẩn Euro5.
Hộp số dog-ring bổ sung cho động cơ mạnh mẽ và tạo điều kiện sang số mượt mà, nhanh chóng. Bộ ly hợp chống trượt mang lại khả năng vận hành tay côn nhẹ nhàng và lượng chất lỏng thủy lực được dẫn đến các đĩa ly hợp giúp nhả ly hợp êm ái.
Màn hình thiết bị TFT đủ màu 6,5 inch lớn, dễ đọc, thêm diện mạo công nghệ cao cho buồng lái. Bổ sung bởi nhiều chế độ hiển thị (đen, trắng hoặc tự động) và kết nối điện thoại thông minh cũng như khả năng tương thích với Tích hợp điện thoại thông minh Kawasaki (SPIN) để cung cấp cho người lái nhiều thông tin.
Trong khi hệ thống treo và hệ thống phanh vẫn giữ nguyên thông số như bản tiền nhiệm. Hệ thống điều khiển điện tử trên Ninja H2 SX 2023 vẫn như cũ: Hệ thống treo điện tử Kawasaki (KECS), Hệ thống xử lý trong cua Kawasaki (KCMF), Kiểm soát lực kéo Kawasaki (KTRC), Hệ thống chống bó cứng phanh thông minh Kawasaki (KIBS), Kawasaki Quick Shifter (KQS) (2 chiều), trợ lực Ohlins điều khiển điện tử, đèn LED theo góc cua... Nhưng lần này hệ thống sưởi ấm tay lái, cổng sạc USB được cung cấp dưới dạng tùy chọn.
Trong năm 2023, nhiều loại phụ kiện chính hãng của Kawasaki (KGA) có sẵn cho Ninja H2 SX SE, bao gồm yên trước cao / yên trước thấp, ốp yên cùng màu, nắp dầu, khóa mũ bảo hiểm và kính chắn gió trong suốt thấp hơn 55 mm. Các phụ kiện bổ sung bao gồm thanh trượt khung, bộ túi yên cứng 28L, bộ phụ kiện túi, bộ bảng màu, bộ trang trí và một hệ thống chìa khóa.
Ninja H2 SX 2023 được phân phối với màu Xanh lục ngọc lục bảo, Đen Diablo kim loại và Xám than chì kim loại. Giá tại Mỹ hiện có là $28.000 ~ 656 triệu đồng.
Dòng mini bike Z125 và Ninja 125 của Kawasaki là 2 mẫu xe khá ăn khách tại thị trường Châu Âu. Phiên bản mới của Kawasaki Z125 và Kawasaki Ninja 125 được bổ sung phối màu mới với mức giá rất hợp lý
Phiên bản nâng cấp, KTM 390 Adventure 2022 phiên bản nâng cấp sắp được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với tinh chỉnh về kiểu dáng và trang bị, mang những nét tương đồng với các dòng xe adventure-tourer cỡ lớn của hãng.
Mạnh mẽ hơn, nhưng vẫn không kém phần linh hoạt, KTM 890 Duke R hội tụ những điểm mạnh của 790 Duke và nâng tầm lên một bậc. Được mệnh danh “The Super Scalpel” – lưỡi dao mổ siêu sắc bén.
Sau thời gian dài chờ đợi, vào ngày 18/9 tới, Kawasaki Z900 2022 phiên bản mới sẽ chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với giá bán ngoài 320 triệu đồng.
Thị trường xe phân khối lớn tại Việt Nam sắp tới sẽ sôi động hơn rất nhiều khi đón nhận những cái tên mới đến từ nhà Kawasaki, điển hình là Z H2 SE hoàn toàn mới và giá bán từ 770 triệu đồng.