Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 05/11/2023 03:12 PM
Xe tay ga Honda Vario 125 chính hãng tại Việt Nam 2 phiên bản, kiểu dáng thể thao, kết hợp với động cơ eSP 125 phân khối, phân phối ra thị trường từ tháng 11/2023 với giá bán từ 40,7 triệu đồng.

Hơn một năm sau khi nhiều cửa hàng xe máy kinh doanh xe tư nhân nhập khẩu từ Indonesia và mở bán trên thị trường Việt Nam, và mới đây, xe tay ga Honda Vario 125 vừa được Honda Việt Nam (HVN) nhập khẩu, phân phối chính thức.

Như đã nói trước đó, đúng như thông tin Honda Việt Nam chia sẻ tại sự kiện ra mắt Honda Vario 160 vào cuối năm ngoái, qua đó góp phần làm đa dạng danh mục xe tay ga thể thao tầm trung của hãng xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam để tăng lực cạnh tranh.

Như vậy, bên cạnh bộ đôi Honda Air Blade 125/160, danh mục xe tay ga thể thao tầm trung của Honda hiện đã có thêm bộ đôi Honda Vario 125/160. Qua đó, trở thành một trong những hãng xe máy cung cấp nhiều lựa chọn nhất ở phân khúc này.

Tương tự bản nhập khẩu từ Indonesia mà các cửa hàng tư nhân đưa về trước đó, Honda Vario 125 do HVN phân phối tại thị trường Việt Nam cũng có 2 phiên bản (đặc biệt và thể thao) tương ứng với 2 lựa chọn màu sắc.

So với "đàn anh" Vario 160, phiên bản Honda Vario 125 được trau chuốt lại thiết kế nhưng về cơ bản vẫn mang đường nét giống Honda Vario 150 trước đây.

Phần yếm xe trước tạo dáng thể thao, kết hợp với cụm đèn pha LED vuông vức, đặt thấp. Trong khi dải đèn LED định vị vuốt cong, tạo hình chữ V trên yếm trước. Sàn để chân phẳng và yên xe lên khối.

Về kích thước, các số đo dài (1.918 mm), rộng (679 mm) của Honda Vario 125 vẫn không thay đổi so với mẫu cũ từng nhập khẩu từ Indonesia, trong khi chiều cao (1.066 mm) tăng thêm 4 mm. Chiều cao yên vẫn giữ ở mức 769 mm, khoảng sáng gầm xe 131 mm và trọng lượng xe tăng thêm 1 kg lên mức 112 kg. Bình nhiên liệu dung tích chứa 5.5 lít, trong khi hộc chứa đồ chính bố trí dưới yên xe có dung tích 18 lít, tương tự mẫu cũ.

Honda Vario 125 trang bị màn hình LCD hiển thị thông tin, chìa khóa thông minh, hộc chứa đồ phía trước có trang bị thêm một cổng sạc dành cho các thiết bị di động. So với bản tiền nhiệm, Honda Vario mới vẫn giữ nguyên bộ mâm đúc, kích thước 14 inch trên cả hai bánh xe. Để tạo khác biệt, bộ mâm đã được Honda thiết kế lại với 5 chấu kép.

Bên cạnh đó, đĩa phanh trước cũng được làm mới theo kiểu gợn sóng chứ không tròn như đĩa phanh trên bản cũ. Phanh trước vẫn dùng phanh đĩa đơn không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh sau dùng loại tang trống truyền thống.

Đáng tiếc, Honda Vario 125 2023 được trang bị động cơ SOHC nhưng vẫn sử dụng công nghệ eSP, làm mát bằng dung dịch tích hợp hệ thống phun xăng điện tử.

Tại Việt Nam, Honda Vario 125 do HVN nhập khẩu, phân phối có giá đề xuất từ 40,7 - 41,2 triệu đồng. Trong khi đó, giá Honda Vario 125 do các cửa hàng không chính hãng nhập khẩu, phân phối chỉ từ 36,5 - 38,9 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.