Trong phân khúc supermoto và enduro ở thời điểm hiện tại, các mẫu xe đầu bảng chúng ta có thể nghĩ ngay tới đó là KTM 690 SMC R, KTM 690 Enduro, Husqvarna 701 Supermoto và Husqvarna 701 Enduro, đáng chú ý tất cả những chiếc xe này đều đang sử dụng chung cùng một nền tảng.
Cả hai phiên bản supermoto và enduro của GasGas đều sử dụng chung khối động cơ xi-lanh đơn, dung tích 693cc, làm mát bằng chất lỏng. Sản sinh công suất 74 mã lực tại 8.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 73,5 Nm tại 6.500v/ph thông qua hộp số 6 cấp.
SM 700 và ES 700 còn sở hữu bộ ly hợp chống trượt PASC và hệ thống sang số nhanh hai chiều. Ngoài ra, GasGas SM 700 và ES 700 còn được cung cấp 2 chế độ lái. Chế độ 1 đem tới độ phản hồi tay ga nhạy, công nghệ ABS Cornering hệ thống chống bó cứng phanh trong góc cua can thiệt nhiều hơn và kiểm soát độ bám đường thiết lập phù hợp cho việc di chuyển trên đường phố.
Chế độ supermoto trên SM 700 mang lại cảm giác ga mượt mà, ABS bánh sau ngắt và kiểm soát độ bám đường được điều chỉnh để bánh sau trượt nhiều hơn và bánh trước nâng lên nhiều hơn trong tình huống thốc ga. Trong khi với chế độ thứ 2 của ES 700, các công nghệ điện tử của xe sẽ ngắt để người lái có thể sử dụng trên đường off-road.
Tương tự như KTM, hai mẫu xe của GasGass cũng sử dụng khung thép ống mạ chrome dạng mắt cáo và sơn tĩnh điện màu đỏ thay vì màu cam. Cùng cánh tay đòn nhôm đúc rất cứng, nhẹ và hoàn toàn không có mối hàn. Theo thương hiệu xe Tây Ban Nha chia sẻ riêng bộ khung chỉ nặng 8,4kg, còn trọng lượng khô của SM 700 và ES 700 lần lượt là 148,5kg và 147,5kg.
Đối với bản supermoto, xe được trang bị phuộc trước USD đường kính 48mm của WP APEX với hành trình 216mm, giảm xóc đơn phía sau 238mm. Trong khi bản enduro lại sử dụng hệ thống treo WP XPLOR có khả năng off-road tốt hơn và có hành trình trước sau là 250mm.
Không chỉ giảm xóc, hệ thống phanh Brembo cung cấp trên cả hai mẫu xe cũng khác nhau. SM 700 sử dụng kẹp phanh trước 4 piston với đĩa đơn 320mm, còn ES 700 được trang bị kẹp phanh 2 piston cùng đĩa 300mm. Hai mẫu xe này đều chung phanh sau 1 piston đi kèm đĩa 240mm.
Thay vì sở hữu bộ vành căm 17inch như trên hai chiếc supermoto của KTM và Husqvarna, SM 700 lại sử dụng cặp vành đúc 17inch có thiết kế giống mâm xe của KTM 890 Duke.. Trong khi trên ES 700 là cặp vành căm 21inch phía trước và 18inch phía sau.
Chiều cao yên của ES 700 là 934mm, sẽ cao hơn mức 899mm của bản SM 700. Những điểm chung trên hai mẫu xe 700cc của GasGas bao gồm bình xăng phía sau đuôi xe 13,6 lít, hộp lọc gió dưới yên xe, trang vị sẵn bảo vệ tay lái, gương chiếu hậu.
Với việc bổ sung ES 700 và SM, GasGas hiện có bộ đôi đường phố tuyệt vời trong đội hình của mình. Tại quê nhà Tây Ban Nha, GasGas ES 700 và SM 700 có cùng mức giá bán là 10.749 Euro (260 triệu đồng).
Từ những bức ảnh thử nghiệm rõ ràng cỗ máy mới được lấy cảm hứng từ xe đua sa mạc mà Brit Sam Sunderland đã giành chiến thắng trong cuộc đua Dakar Rally năm nay. Đây là chiếc xe ADV hợp pháp mới đầu tiên của hãng và theo sau chiếc supermoto / enduro của KTM SM700 và ES700 công bố vào tháng 4.