Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 18/06/2022 09:00 AM
Từ những bức ảnh thử nghiệm rõ ràng cỗ máy mới được lấy cảm hứng từ xe đua sa mạc mà Brit Sam Sunderland đã giành chiến thắng trong cuộc đua Dakar Rally năm nay. Đây là chiếc xe ADV hợp pháp mới đầu tiên của hãng và theo sau chiếc supermoto / enduro của KTM SM700 và ES700 công bố vào tháng 4.

GasGas 400 ADV sẽ là một mẫu xe địa hình chuyên dụng trong phân khúc 400cc đầu tiên quả GasGas. Chiếc xe mới này sẽ được sản xuất vào năm 2024 và dự kiến ra mắt thêm các biến thể supermoto và enduro. Có thể là nền tảng của các phiên bản dung tích khác từ 125 đến 700cc.

GasGas-Cafeauto-1

Thương hiệu GasGas ra đời vào năm 1985 chuyên về các thử nghiệm và mẫu enduro. Giành nhiều chức vô địch đua xe địa hình thế giới lần lượt vào các năm 1993-1995 và 2005-2006. Nhưng từ đó GasGas đã gặp khó khăn và được bán cho thương hiệu KTM cách đây hai năm.

GasGas-Cafeauto-2

GasGas 400 ADV sẽ sử dụng chung cấu hình động cơ mà KTM đang nghiên cứu cho KTM Duke 390 phiên bản mới. Theo đó, khối động cơ của xe sẽ có dung tích 399cc, làm mắt bằng dung dịch. Công suất của động cơ GasGas 400 có thể lên đến khoảng 60 mã lực.

Tuy sử dụng chung thiết kế động cơ với Duke 390 nhưng nhiều khả năng mẫu Adventure 400cc của GasGas sẽ có một số hiệu chỉnh về vòng tua máy nhằm đảm bảo hiệu năng cho mục đích chạy off-road 'bạo lực'.

Ngoài ra, do yêu cầu khí thải khắt khe của Ấn Độ nên động cơ của GasGas 400 ADV sẽ phải đạt tiêu chuển khí tải BS6 (tương đường EURO5).

GasGas-Cafeauto-3

Từ hình ảnh khi thử nghiệm, mẫu GasGas mới có hệ thống treo đến từ WP của KTM và nhiều khả năng sẽ là WP Aplex quen thuộc ở phía trước và một giảm xóc monoshock hiệu năng cao và hành trình dài ở phía sau cùng với phanh Bybre, giống trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe do KTM sản xuất tại Ấn Độ. Hiển nhiên là hệ thống phanh sẽ có ABS.

Vì là phiên bản thương mại, mẫu ADV mới này có bánh trước 21 inch, gương chiếu hậu, pab gắn biển số, gắp sau bằng nhôm chắc chắn, khung xe là dạng lưới mắt cáo kiểu KTM quen thuộc.

Thân xe hoàn toàn mới được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua của Sunderland, hoàn chỉnh với màn hình cao, góc cạnh và dự kiến sẽ chứa các dụng cụ đặt riêng.

GasGas-Cafeauto-4

Tại Việt Nam, các mẫu enduro giống với GasGas khá kén người chơi, một phần vì nhu cầu về xe không lớn, không quá phù hợp cho chạy hàng ngày và nếu chỉ đầu tư để chuyên chạy off-road thì chi phí sẽ rất cao vì đa số những mẫu xe enduro có mặt tại Việt Nam đều có mức giá thường cao hơn 20-30% so với các mẫu xe khác cùng phân khúc động cơ.

Tuy nhiên, nếu điều kiện kinh tế tốt thì một mẫu xe như GasGas 400 ADV thực sự rất thích hợp để anh em biker Việt bắt đầu một cách nghiêm túc với bộ môn off-road.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.