Lấy phong cách từ những chiếc xe đua Yamaha GP, Exciter RC thể hiện sự gọn gàng, góc cạnh và chất thể thao chuyên nghiệp và hiện đại. So với phiên bản trước, Exciter CR 2011 được cải tiến mạnh nhất ở phần đầu xe với cặp đèn xi nhan mang thiết kế hình “đôi mắt” sắc gọn. Đầu xe được thiết kế táo bạo mạnh mẽ và đầy kiêu hãnh, phần yếm được thiết kế gọn và hình khối hơn tạo nên hốc gió lớn.
Phần đuôi xe hơi vuốt lên cùng với cụm đèn hậu khá lớn và dễ quan sát, đèn xi nhan và đèn phanh sử dụng kính mờ tạo nên sự sắc nét cá tính cho chiếc xe. Cụm đèn pha Exciter RC 2011 phiên bản mới không đơn giản như đời trước mà góc cạnh và lồi hơn. Exciter RC 2011 có mặt đồng hồ hoàn toàn mới được lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ đeo tay với các chi tiết sắc nét kết hợp cùng màu sắc tinh tế giúp người lái quan sát dễ dàng trong mọi điều kiện. Ổ khóa Exciter RC mới được trang bị nắp đậy giúp tăng hiệu quả chống trộm cũng như hạn chế hư hại do điều kiện bên ngoài tác động. Yên xe kiểu thể thao dài, rộng bên trong phủ một lớp mút nhằm giảm độ rung mang lại cảm giác thoải khi vận hành.
Exciter RC 2011 sở hữu hệ thống côn tay siêu thể thao và hộp số tự động 5 tốc độ DNA công nghệ tiên phong của các dòng xe đua Yamaha tao nên sự phấn khích cho người lái qua mỗi lần chuyển số. Giảm xóc trước của Exciter RC bản 2011 được thiết kế dài hơn 5mm so với các loại xe thông thường, giảm xóc sau là loại đơn thể thao Monocross giúp xe vận hành êm trên mọi loại địa hình. Ngoài ra Yamaha còn trang bị thêm cho Exciter RC mới cặp lốp có kích thước lớn, đặc biệt lốp sau là loại không săm mang đến sự ổn định, chính xác khi vào cua đồng thời tạo nên ấn tượng đậm tính thể thao cho chiếc xe. Cụm phanh đĩa trước sau có giúp người lái cảm nhận rõ nét lực phanh và khà năng vận hành mạnh mẽ, vượt trội đảm bảo an toàn ưu việt.
Cung cấp sức mạnh cho Exciter RC mới vẫn là động cơ 4 thì, 4 van SOHC dung tích 134,4cc làm mát bằng dung dịch cho công suất tối đa 9.21kw tại vòng tua 8500 vòng/phút và mô-mem xoắn 12.09Nm tại 6000 vòng/phút. Yamaha Exciter RC 2011 có thêm một số cải tiến về động cơ như thành phần xylanh và piston được ứng dụng công nghệ đúc cách nhiệt DiASil nhằm tăng tuổi thọ động cơ, thay vì sử dụng loại chế hòa khí như bản Exciter RC 2010, bản 2011 được thay bằng loại chế hòa khí chân không có tên BS với đường kính 25 mm.
Exciter RC 2011 được phân phối qua hệ thống đại lý Yamaha với giá 40 triệu đồng kèm theo là chính sách bảo hành 1 năm.