Công nghệ, Xe máy mới 2021, - 13/07/2022 03:00 PM
Mẫu xe Ducati Panigale V4 năm 2023 sẽ được nâng cấp để hướng tới mục tiêu một chiếc mô tô thể thao nhanh hơn, an toàn và thông minh hơn.

Thay đổi lớn nhất của dòng xe mô tô động cơ V4 trong bản cập nhật sắp tới đó là phần mềm kiểm soát phanh động cơ EVO2. Theo đó, phần mềm này sẽ cho phép người lái lựa chọn 3 chế độ phanh động cơ khác nhau trong đó mỗi chế độ sẽ cung cấp các đặc tính riêng lẻ để phù hợp với hộp số 6 cấp. Ducati cho biết, khi ở tốc độ thấp với tải trọng bánh sau nhỏ thì hệ thống này sẽ ít áp dụng hệ thống phanh động cơ nhưng khi ở tốc độ cao và đặc biệt là vào cua hệ thống sẽ kích hoạt và giảm thiểu rủi ro bị khóa bánh sau.

Sự thông minh hơn trên sản phẩm Ducati Panigale V4 đến từ việc hãng xe sử dụng thuật toán sang số nhanh để quá trình chuyển số mượt mà hơn. Ducati sẽ tinh chỉnh để làm chậm thời điểm đánh lửa giúp kiểm soát quá trình tinh vi hơn đáng kể.

Một sửa đổi khác tạo ra sự thoải mái hơn cho người lái đó là Ducati sẽ sửa đổi cánh gió làm mát động cơ để giảm nhiệt ở tốc độ bình thường cũng như sức nóng quá mức khi hoạt động trên quãng đường dài. Sự tinh chỉnh này đến khi nhiều người lái phàn nàn về việc động cơ của Ducati Panigale V4 hiện tại quá nóng.

Về độ an toàn, Ducati sẽ sửa đổi hệ thống kiểm soát lực kéo (DTC) và hiệu chỉnh bướm ga cho phép động cơ sẽ phản ứng nhanh nhạy hơn mỗi khi có sự thay đổi tay ga từ người lái. Bình nhiên liệu cũng được thay đổi để mang đến tư thế thoải mái nhất có thể.

Tất cả các tinh chỉnh này giúp Ducati Panigale V4 trở nên nhanh hơn, mượt mà hơn và an toàn hơn đối với mô hình năm 2023. Phần mềm điện tử mới cũng sẽ được cập nhật cho các xe năm 2022 khi quá trình này không quá phức tạp và có thể thực hiện ở cái đại lý của Ducati.

Năm ngoái, Ducati cũng đã có một lần nâng cấp cho chiếc Panigale V4 với những chú trọng vào hiệu suất động cơ, tính khí động học và một số thiết bị điện tử.  Những cải tiến quan trọng nằm ở hiệu suất động cơ, tính khí động học và thiết bị điện tử.

Những cập nhật này sẽ có sẵn trên các phiên bản bao gồm Panigale V4, V4 S và V4 SP2 2023.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.