Công nghệ, Thị trường xe máy, - 18/09/2022 08:10 AM
Những cải tiến mới trên Ducati Monster SP 2023 bao gồm: Phuộc Ohlins trước - sau, pô Termignoni slip-on, lốp Pirelli Diablo Rosso IV, pin Lithium-ion và chế độ lái Wet mới.

Ducati đã chính thức giới thiệu mẫu xe Monster SP hoàn toàn mới, đây là mẫu xe đứng đầu trong các dòng xe thuộc gia đình nhà Monster. Với phiên bản mới tập trung vào sự gọn nhẹ, tính linh hoạt và vẫn giữ được nét thể thao trong thiết kế, Monster SP đảm bảo được sự an toàn và thú vị đến cho người lái. Xe sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.

Gia đình Monster của nhà Ducati vừa chào đón thành viên mới, Monster SP phiên bản mới. Với Ducati, hai chữ "SP - Sport Production" được dùng để chỉ một chiếc production bike có trang bị kỹ thuật đặc thù để chạy nhanh hơn trên đường đua.

Tương tự như nhiều chiếc xe có chữ “SP” của hãng, Ducati Monster SP 2023 được trang bị hàng loạt các trang thiết bị, đồ chơi của những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. So với mô hình trước đó, bản SP sở hữu hệ thống phuộc Ohlins có thể điều chỉnh, dàn chân có phanh Brembo, ống xả Termignoni.

Cụ thể hơn, hệ thống phuộc Ohlins trên Monster SP mới là loại NIX30 và STX 36 Supersport, mang đến cảm giác lái tự tin hơn và cũng làm tăng khoảng sáng gầm của xe với kết hợp với trợ lực.

Bên cạnh đó, do được trang bị hệ thống phuộc nâng mới từ Ohlins nên Ducati Monster SP 2023 cũng kéo theo chiều cao yên lên 840 mm. Ngoài ra, cũng có thêm hai tùy chọn chiều cao yên xe để phù hợp với nhiều tệp khách hàng, là 810 và 850 mm.

Kế đó, phanh Brembo gồm có cụm heo Stylema đi cùng đĩa thắng đường kính 320 mm. Theo như Ducati chia sẻ thì hệ thống phanh mới này sẽ giảm gần ½ ký so với những chiếc Monster khác.

Khối động cơ L-twin Testastretta 937cc của Ducati Monster SP 2023 nay có âm thanh phấn khích hơn khi đi cùng với ống xả Termignoni. Mặc dù vậy thì sức mạnh trên phiên bản này vẫn không có gì thay đổi so với người tiền nhiệm, vẫn sản sinh ra công suất 111 mã lực và 93 Nm mô-men xoắn.

Do được trang bị những đồ chơi trên nên giúp chiếc Monster SP mới giảm cân được gần 2 kg so với những chiếc Monster tiêu chuẩn (khối lượng ướt giảm còn 185 kg và trọng lượng khô là 166 kg).

Để phù hợp hơn, Ducati đã can thiệp và tinh chỉnh lại các chế độ lái trên Monster SP mới, sẽ có 3 chế độ lái là Touring, Wet và Sport. Đi cùng với hệ thống hỗ trợ Cornering ABS, kiểm soát lực kéo theo góc nghiêng, kiểm soát dở đầu, sang số nhanh hai chiều,… Màu sắc của Ducati Monster SP 2023 mang phong cách MotoGP, được lấy cảm hứng từ những chiếc Desmo GP của Ducati Lenovo Team với màu đỏ đặc trưng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.