Xe điện, - 23/04/2023 10:00 AM
NEO’S là mẫu xe điện mới của Yamaha, sở hữu thiết kế hiện đại và tối giản. Ra mắt đúng thời điểm xăng tăng giá không thấy điểm dừng.

Cuối năm 2022, Yamaha giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên tại thị trường Việt Nam với tên gọi NEO’S, có giá bán 50 triệu đồng. Xe đã được sản xuất trong nước từ lâu, nhưng chỉ phục vụ mục đích xuất khẩu sang châu Âu và một số quốc gia khác, đến nay mới mở bán ở Việt Nam.

“Nhược điểm lớn nhất có lẻ là giá bán tương đối cao so với các dòng xe máy điện hiện nay trên thị trường dù được sản xuất trong nước”, anh Minh chia sẻ.

Yamaha NEO’S sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 1.875 x 695 x 1.120 mm, khoảng sáng gầm 148 mm và chiều cao yên 795 mm, khối lượng 98 kg (đã gồm pin). Kích thước của NEO’S gần tương đương với mẫu xe tay ga Yamaha Latte cũng đang bán tại Việt Nam.

“Với giá bán 50 triệu đồng mà chỉ chạy được có 70km thì cần phải cân nhắc lại mặc dù rất thích thiết kế và độ hoàn thiện của chiếc Yamaha NEO’S này”, bạn Thiện nói.

Xe máy điện NEO’S được trang bị đèn LED cho cả đèn pha và đèn hậu. Cụm đồng hồ LCD đơn sắc nhỏ nhắn hiển thị các thông tin về tốc độ và phần trăm pin. Bộ mâm 5 chấu kép có kích thước 13 inch, đi cùng lốp trước cỡ 110/70 và lốp sau 130/70.

“Trong tầm tiền này thì mọi người sẽ có thêm vài lựa chọn nhưng ở xe tay ga máy xăng như Honda Lead (39,06 - 42,3 triệu đồng), Yamaha Grande (45,2 - 49,6 triệu đồng)…”, chị Yến cho hay.

Một số tính năng đáng chú ý khác có thể kể đến mà Yamaha NEO’S được trang bị là chìa khóa thông minh, cổng sạc điện thoại, phanh đĩa phía trước, nhưng đáng tiếc không tích hợp công nghệ chống bó cứng phanh ABS.

Cầm 50 triệu mình sẽ chạy đến mua chiếc VinFast Evo200 luôn cả pin, không cần phải thuê pin hằng tháng nữa mà còn đi được xa hơn”, bạn Thủy chia sẻ.

Người dùng có thể kết nối xe và điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Y-Connect để theo dõi lượng pin còn lại, lịch sử quãng đường đã di chuyển, lịch bảo dưỡng,... Bên dưới yên là nơi chứa pin và cốp có dung tích 27 lít, có thể chứa vừa một mũ 3/4 hoặc hai mũ nửa đầu.

“Điểm mình còn hơi đáng tiếc đối vối động cơ trên chiếc NEO'S là tốc độ giới hạn ở mức 50km/h. Chính vì thế xe không thể vượt phương tiện khác một cách an toàn”, anh Tùng nói.

Về hệ dẫn động, Yamaha NEO’S dùng động cơ điện xoay chiều có công suất tối đa 2,3 kW (quy đổi tương đương 3,1 mã lực) nhưng mô-men xoắn lại lên đến 138 Nm. Xe có hai chế độ là ECO (Tiết kiệm) và STD (Thông thường).

“Mức giá 50 triệu đồng của NEO’S thấp hơn một chút so với VinFast Vento S giá 56 triệu đồng. Tuy vậy, quãng đường di chuyển của mẫu xe VinFast thì vượt trội, 160 km và tốc độ tối đa 89 km/h”, tài khoản Minh bình luận.

Quãng đường tối đa mà NEO’S có thể đi được với một viên pin đầy là 72 km. Người dùng có thể trang bị thêm cho xe viên pin thứ hai (đặt trong cốp) để có thể tăng quãng đường tối đa lên 144 km. Mỗi pin Lithium-ion có trọng lượng khoảng 8 kg, thời gian sạc đầy khoảng 8 tiếng, có thể tháo rời.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.