Thị trường xe máy, - 03/11/2023 03:26 PM
Mới đây, Harley-Davidson Việt Nam vừa đăng thông tin chuẩn bị ra mắt cặp đôi CVO Street Glide và CVO Road Glide phiên bản hoàn toàn mới, với thời điểm chính xác là vào ngày 11/11 tới đây.

Trong năm 2023, cả 2 chiếc xe CVO Road Glide và CVO Street Glide đều đã được cập nhật và cải tiến đáng kể, với công nghệ mới, kiểu dáng được sửa đổi nhiều, nâng cao sự thoải mái cho người lái và người ngồi sau, cũng như sức mạnh mới từ khối động cơ được cải tiến mang tên Milwaukee-Eight VVT 121ci.

Tin tức đáng quan tâm nhất với 2 mẫu xe CVO này là sự ra đời của động cơ có phân khối lớn hơn trước đây, loại Milwaukee Eight 121 VVT (1.977cc) có thiết kế dạng V-Twin 45 độ truyền thống, mặc dù đây là lần đầu tiên trên động cơ Milwaukee-Eight trang bị hệ thống van biến thiên (VVT) để tăng hiệu suất ở tua máy cao.

Động cơ Milwaukee Eight 121 VVT được thiết kế với đường kính x hành trình (103.5 mm x 117.5 mm), tỷ số nén 11.4:1. Kết quả là tạo ra công suất 115 mã lực tại 5.020 vòng/phút và mô-men xoắn 183 Nm tại 3.500 vòng/phút.

So với những chiếc 117ci CVO năm 2022 (106 mã lực và 170 Nm). Nhưng những con số trên bảng thông số kỹ thuật chỉ là một phần của lần nâng cấp này, vì hệ thống VVT mới cũng giúp làm sạch khí thải đồng thời tăng mô-men xoắn ở những khu vực của dải vòng tua quan trọng nhất.

Nâng cấp cùng hệ thống VVT là các đầu xi-lanh mới có hệ thống làm mát được sửa đổi, tập trung vào việc giữ cho van xả mát hơn. Cả hai phiên bản CVO thế hệ mới giờ đây đều có cửa hút, hộp gió mới và hệ thống ống xả đường kính lớn hơn. Các ống nạp bằng nhôm có tính năng cải thiện dòng chảy và trực tiếp hơn từ hộp khí đến van đầu vào.

Đối với năm 2023, Harley-Davidson đã loại bỏ thiết kế hệ thống treo trước dạng ống lồng truyền thống trước đây và thay vào đó sử dụng hoàn toàn phuộc Showa USD 47 mm hành trình trước 117 mm. Phù hợp với phuộc trước mới là bộ kẹp phanh Brembo bốn piston hướng tâm, đĩa kép ở trước có đường kính lớn hơn 320 mm. Hỗ trợ phanh là hệ thống ABS mới kết hợp với phanh liên kết điện tử khi vào cua và ABS theo góc thông thường.

Hệ thống treo sau cũng được làm mới của thương hiệu Showa có hành trình 76 mm, tăng 50% so với các mẫu CVO trước đó. Phanh sau sử dụng đĩa đơn 300 mm với kẹp phanh Brembo bốn piston.

Ngoài hệ thống đèn LED và ABS đã nói ở trên, Harley-Davidson CVO mới tràn ngập công nghệ. Đầu tiên là một đơn vị thông tin giải trí mới có Skyline OS. Xe có ba chế độ xem hiển thị khác nhau, Cruise, Sport và Tour và nó tương thích với các thiết bị Apple và Android.

Xe cũng có năm chế độ lái để lựa chọn: Road, Sport, Rain và hai chế độ tùy chỉnh. Chế độ Road được thiết kế để mang lại trải nghiệm lái xe cân bằng, với mức độ can thiệp kiểm soát độ bám đường và ABS khi vào cua cao hơn cũng như bướm ga tăng dần và công suất động cơ tầm trung thấp hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.