Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 07/06/2023 01:23 PM
Với hình thức trả góp lãi 0%, dù bạn không cần phải đóng tiền lời hằng tháng tuy nhiên mỗi tháng bạn sẽ phải chi trả thêm những khoản phí bắt buộc. Chứ hoàn toàn không phải mua xe bằng mức giá của đại lý bán xe đưa ra như nhiều người vẫn tưởng.

Phí bảo hiểm khoản vay

Để anh em dễ hiểu, mình sẽ lấy mẫu xe Winner X phiên bản Tiêu chuẩn làm ví dụ với mức giá giả sử tại đại lý là 38.000.000 đồng. Nếu chọn mua theo hình thức trả góp lãi 0%, bạn sẽ phải đóng trước 30% giá trị xe tương đương với 11.400.000 đồng. Theo đó với khoảng thời gian trả góp phổ biến là 12 tháng, số tiền bạn phải đóng hằng tháng là 2.340.000 đồng.

Lấy tổng số tiền trả góp trong vòng 12 tháng khi mua chiếc Winner X cộng lại sẽ là 28.080.000 đồng, cộng thêm 30% số tiền gốc đã trả trước thì giá của chiếc Winner X này sẽ lên tới 39.480.000. Cao hơn giá xe ban đầu 1.480.000 đồng. Số tiền 1.480.000 đồng chênh lệch với tiền gốc của chiếc Winner X này sẽ gồm có bảo hiểm khoản vay (bảo hiểm cho vay).

Giá trị bảo hiểm khoản vay sẽ rơi vào khoảng 1.240.000 đồng, đây là dạng bảo hiểm mà bạn phải mua nhằm đảm bảo quyền lợi cho bên ngân hàng cho vay. Bởi vì bảo hiểm khoản vay sẽ chịu trách nhiệm chi trả, nếu bạn không còn khả năng kinh tế do mất việc vì lý do khách quan hay tai nạn không mong muốn.

Phí thu nợ hộ

Khi đã tính tới bài toán mua xe trả góp 0%, bạn còn phải biết về chuyên mục phí thu nợ hộ hằng tháng rơi vào khoảng trên dưới 20.000 đồng. Khoản phí này được truy thu với mục đích đảm bảo sự vận hành của ngân hàng tài chính, vậy chi số tiền phí thu nợ mà bạn đóng trong tổng cộng 12 tháng sẽ rơi vào mức 240.000 đồng.

Phí phạt khi đóng tiền góp trễ hạn

Khi mua xe trả góp lãi 0%, bạn cùng với nhân viên ngân hàng sẽ ấn định trước ngày trả tiền mỗi tháng. Trước ngày đóng tiền góp cho phía ngân hàng, họ sẽ thông báo bạn bằng tin nhắn văn bản qua số điện thoại để đôn đốc nhằm đảm bảo bạn không đóng trễ hẹn để chịu tiền phạt.

Lúc làm hồ sơ trả góp lãi 0%, bạn nên hỏi kĩ nếu đóng trễ hẹn thì phí phạt chính xác sẽ là bao nhiêu và phí phạt liệu có tăng lên khi trễ hạn nhiều ngày để nắm rõ cân đối kinh tế. Khoản phí phạt này thường dùng để trả lương cho nhân viên thu hồi nợ ngân hàng hoặc bên thứ 3 có trách nhiệm thụ lý hồ sơ, giải quyết với bạn khi trễ hẹn đóng tiền quá lâu.

Lưu Ý: Mức bảo hiểm khoản vay, phí thú hộ hoặc tiền phạt mỗi tháng có thể chênh lệch tùy loại ngân hàng. Nếu đã chọn trả góp thì mọi người nên hỏi rõ nhân viên tư vấn ngay từ đầu để tránh các bất mãn xảy ra trong quá trình mua xe góp lãi 0%.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.