Tiện ích, - 07/10/2018 03:01 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Khi đi trên đường, tôi thấy nhiều người lái xe hoặc người ngồi trên xe gắn máy kéo, đẩy xe đạp để cùng đi cho nhanh. Hành vi này gây cản trở giao thông và tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm. Cho tôi hỏi trong trường hợp này, người đi xe máy sẽ bị xử phạt như thế nào?

Ảnh minh họa

Trả lời:

Tại khoản 4 Điều 30 Luật Giao thông đường bộ 2008  quy định   Người ngồi trên xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy khi tham gia giao thông không được thực hiện các hành vi sau đây:

“a) Mang, vác vật cồng kềnh;

b) Sử dụng ô;

c) Bám, kéo hoặc đẩy các phương tiện khác;

d) Đứng trên yên, giá đèo hàng hoặc ngồi trên tay lái;

đ) Hành vi khác gây mất trật tự, an toàn giao thông.”

Đối với trường hợp không tuân thủ quy định nêu trên sẽ bị xử phạt theo Điểm k, Khoản 4, Điều 6, Nghị định 171/2013/NĐ- CP quy định phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy thực hiện hành vi vi phạm: "Người điều khiển xe hoặc người ngồi trên xe bám, kéo, đẩy xe khác, vật khác, dẫn dắt súc vật, mang vác vật cồng kềnh; người ngồi trên xe đứng trên yên, giá đèo hàng hoặc ngồi trên tay lái; xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định; điều khiển xe kéo theo xe khác, vật khác".

Câu hỏi được tư vấn bởi Luật sư Đặng Thành Chung

Công ty Luật An Ninh (Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.