Ít nhất đã hơn 100 ngày kể từ khi các quy định giãn cách có hiệu lực, đa số các xe hơi đậu 1 chỗ trong thời gian dài đã gặp phải tình trạng hết bình, đặc biệt là các xe đời mới vốn có rất nhiều tính năng điện tử cần phải hoạt động dù đã tắt hoàn toàn động cơ.
Trên xe ô tô, người ta dùng các bình ắc quy để trữ và cung cấp điện để khởi động động cơ. Trong trường hợp là xe mới vận hành chưa tới một năm, nếu hết hết bình chỉ cần câu bình nạp điện là có thể sử dụng bình thường không nhất thiết phải thay mới. Mốt số xe hiện đại cần phải đưa tới các gara, trung tâm bảo dưỡng để xóa lỗi động cơ nếu có.
Tuy nhiên, khi người dùng câu bình bằng bất cứ hình thức nào cũng phải nắm rõ các quy tắc sau để tranh các sự cố không mong muốn cũng như đảm bảo an toàn cho hệ thống điện trên xe. Với các xe mới sau này nhà sản xuất hay showroom thường tặng kèm một bộ dây kích bình thường được đặt ở hộc đồ sau xe hoặc trong khoang chứ lốp dự phòng và bộ dây này thường có đặc điểm gồm 1 dây đỏ cho cực dương và đen cho cực âm với kẹp kim loại ở hai đầu.
Trước khi kích bình, cần tìm khăn sạch để lau các vị trí 2 cực của bình ắc quy, sau đó kẹp một đầu dây màu đỏ vào cực dương có dấu + trên xe hết bình và kẹp đầu còn lại trên cực dương của xe hỗ trợ.
Tiếp đến kẹp đầu dây màu đen vào cực âm - bình ắc quy trên xe hỗ trợ và đầu còn lại lên bất cứ vị trí kim loại trong khoang máy của xe hết điện. Việc nối vào vị trí kim loại để tranh phát sinh tia lửa điện có thể gây hỏa hoạn nếu có hơi xăng.
Sau khi hoàn tất việc nối, xe hỗ trợ cần đề máy trước cho chạy không tải khoảng 1 đến 3 phút tùy ý. Sau đó tiến hành khởi động động cơ trên xe hết bình và tuyệt đối không được tắt máy. Lúc này lần lượt tháo các dây kích bình lưu ý nếu tháo hết dây đỏ trước xong mới tháo tiếp dây đen để tránh việc va chạm gây đoản mạch.
Nếu động cơ hoạt động bình thường, hãy thử hết các tính năng như đèn xi nha, đèn pha, còi,… các tính năng liên quan tới điện xem để kiểm tra tính ổn định, nếu có đèn động cơ báo lỗi thì đây là hiện tượng bình thường nhất là trên các xe đời cao. Sau khi đề máy chạy không tải thử tắt máy và đề lại, nếu có hiện tượng chập chờn chứng tỏ bình điện có nguy cơ hỏng.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.