Tiện ích, - 07/07/2014 11:05 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Chào ban biên tập, tôi đang thắc mắc về việc xe tôi dạo gần đây cứ để qua đêm là hết bình, khởi động máy không được. Rất mong nhận được sự tư vấn của ban biên tập và các chuyên gia.

Tôi hiện đang sử dụng xe Toyota Camry đời 2005. Lúc trước chạy xe thấy bình thường. Không hiểu sao dạo gần đây cứ để xe qua đêm là hết bình, khởi động máy không được. Tôi đã thử thay ắc quy nhưng tình trạng này chưa được cải thiện.

Mong các chuyên gia giải đáp dùm vấn đề này. Và tôi phải làm gì để khắc phục.

Toyota Camry 2005

Các chuyên gia của Công ty Cơ khí Ô tô Phạm Gia trả lời:

Nếu anh đã thay acquy như anh nói mà hiện tượng hết bình vẫn còn thì nên thực hiện các thao tác sau: đầu tiên anh cần kiểm tra acquy xem có đúng tiêu chuẩn điện áp và cường độ dòng điện phù hợp với xe không.  Sau đó anh nạp điện cho acquy đầy đủ và buổi tối tháo cọc (-) ra khỏi acquy. Ngày hôm sau anh ráp cọc (-) vào nếu vẫn không đề máy được thì anh nên thay acquy khác.

Còn nếu sau khi ráp cọc (-) đề máy được thì anh đưa xe vào garage kiểm tra lại hệ thống điện. anh cần lưu ý kiểm tra xe đã tắt hết đèn chiếu sang, đèn cửa và radio,… chưa vì nếu các phụ tải điện trên còn hoạt động thì cũng sẽ dẫn tới hiện tượng như xe của anh.

Là kênh thông tin chuyên về ô tô – xe máy, CafeAuto không những cung cấp thông tin nhanh, chính xác, khách quan đến bạn đọc mà còn là nơi tư vấn những thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp xe…qua chuyên mục Hỏi đáp với các chuyên gia, kỹ sư ô tô – xe máy kinh nghiệm và có chuyên môn cao. 

 
Vì vậy, nếu có nhu cầu cần tư vấn, bạn đọc hãy đặt câu hỏi tư vấn miễn phí tại đây hoặc qua mail: banbientap@cafeauto.vn, CafeAuto sẽ kết hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô – xe máy để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.