Tiện ích, - 15/11/2014 05:55 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Xe của em là Toyota Corolla XLI 2009. Gần đây xe bị hiện tượng để lâu khoảng 1 tiếng thì khó nổ, nhưng để qua đêm hoặc vài ngày thì vẫn dễ nổ.

Em sợ bị hỏng lọc xăng nên đã thay  cụm lọc rồi nhưng đo xăng vẫn tụt áp. Sau đó em có thay bơm, kiểm tra kim phun hết rồi mà khi kiểm tra trong hãng, xăng vẫn tụt áp lực. Một số người bảo là do bị van điều áp, nhưng em không chắc chắn.

Mong các bác và chuyên gia tư vấn giúp.

Các chuyên gia của Công ty Cơ khí Ô tô Phạm Gia trả lời:

Bạn thân mến!

Hệ thống cung cấp nhiên liệu cho động cơ bao gồm: bơm xăng, lọc xăng, đường ống dẫn, vòng đệm làm kín, kim phun nhiên liệu và van tiết lưu.

Theo như bạn mô tả thì bạn đã thay lọc xăng, bơm xăng mà áp suất trong đường ống nhiên liệu vẫn bị tuột áp và để khoảng 1 tiếng thì khó nổ.

Như vậy tôi đoán là có thể lượng nhiên liệu bị rò rỉ qua kim phun làm cho phong đốt dư thừa xăng gây ra hiện tượng khó nổ trong khoảng thời gian gần.

Tuy nhiên các chi tiết liên quan đến động cơ hầu hết đều phức tạp và khó đoán. Do đó, bạn nên đem xe tới garage lớn để yêu cầu kiểm tra trực tiếp và khắc phục.

Là kênh thông tin chuyên về ô tô – xe máy, CafeAuto không những cung cấp thông tin nhanh, chính xác, khách quan đến bạn đọc mà còn là nơi tư vấn những thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp xe…qua chuyên mục Hỏi đáp với các chuyên gia, kỹ sư ô tô – xe máy kinh nghiệm và có chuyên môn cao. 

Vì vậy, nếu có nhu cầu cần tư vấn, bạn đọc hãy đặt câu hỏi tư vấn miễn phí tại đây hoặc qua mail: banbientap@cafeauto.vn, CafeAuto sẽ kết hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô – xe máy để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.