Tiện ích, - 09/03/2015 01:21 AM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Em đang chạy chiếc Lac CDX 1,8. Hiện nay em để ý thỉnh thoảng xe của em phát ra tiếng rooc rooc khi vòng tua ở khoảng 1400-1600 vòng/phút.

Em đang chạy chiếc Lac CDX 1,8 (tương tự cruze ltz). Xe của em đời 2010, đã chạy được 50.000 km, đã bảo dưỡng 50.000 km cách đây hơn 1 tháng. Hiện nay em để ý thỉnh thoảng xe của em phát ra tiếng rooc rooc khi vòng tua ở khoảng 1400-1600 vòng/phút. Em có cảm giác là tiếng động đó phát ra ở phía góc bên phụ của máy (bên trái chỗ dây cua roa, lốc lạnh).

Có khi nào cái lốc nén bị rơ hay là bạc đạn cua roa bị rơ không các bác.

Các chuyên gia của Công ty Cơ khí Ô tô Phạm Gia trả lời:

Bạn thân mến, để bạn hiểu thêm về bảo dưỡng 1 chiếc ô tô, nhà sản xuất chia làm 4 cấp độ bao gồm:

a.            Sau mỗi 5.000km

b.            Sau mỗi 10.000km

c.             Sau mỗi 20.000km

d.            Sau mỗi 40.000km

Xen kẽ các cấp b, c và d là cấp a.

Tuỳ theo từng chủng loại xe mà nhà sản xuất yêu cầu nhân viên kỹ thuật kiểm tra hoặc thay thế các chi tiết máy.

-Thông thường ở garage bảo dưỡng 1 xe ô tô từ 0-50.000 km thì trong đó có thay thế bugi, lọc gió, curoa tổng (hoặc curoa độc lập), bạc đạn tăng đưa cuaroa. Bạn thử kiểm tra lại những chi tiết trên xem có thay lần nào chưa. Nếu chưa thì thay nhé!

-Ở cấp 50.000 km, phần lớn nhân viên kỹ thuật cũng chú trọng hệ thống lạnh, trong đó có block lạnh và bạc đạn ly hợp block. Trong trường hợp block lạnh kêu, bạn có thể tắt công tắc A/C thì tiếng ồn sẽ mất hoặc giảm đi rất nhiều.

-Tiếng rooc rooc đa phần là do bạc đạn kẹt những cũng có khi do bugi. Như vậy bạn có thể tắt máy và tháo dây curoa ra để kiểm tra bạc đạn tăng đưa có bó hoặc kẹt hay không. Nêu không thì có lẽ là do bugi.

-Còn tiếng reec reec là do trượt dây curoa.

Chúc bạn sớm khám phá được bệnh của xe bạn.

Là kênh thông tin chuyên về ô tô – xe máy, CafeAuto không những cung cấp thông tin nhanh, chính xác, khách quan đến bạn đọc mà còn là nơi tư vấn những thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp xe…qua chuyên mục Hỏi đáp với các chuyên gia, kỹ sư ô tô – xe máy kinh nghiệm và có chuyên môn cao. 

Vì vậy, nếu có nhu cầu cần tư vấn, bạn đọc hãy đặt câu hỏi tư vấn miễn phí tại đây hoặc qua mail: banbientap@cafeauto.vn, CafeAuto sẽ kết hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô – xe máy để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

 
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.