Tiện ích, - 12/10/2014 09:10 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Chiếc Innova nhà tôi đột nhiên bị rồ ga. Cụ thể nổ máy lên không động chạm gì vào chân ga mà ga nó cứ rồ lên rồi lại hạ xuống giống như là có người ngồi đạp ga rồi nhả, rồi đạp,...nhả...Lúc rồ vòng tua lên đến 3.000 vòng/phút.

Tôi đã thử thay lọc xăng trong khoang máy và thay chân ga nhưng vẫn thế. Một số người tư vấn là do lọc xăng trong bình bị tắc và bơm xăng có vấn đề cũng bị hiện tượng đó. Nhưng tôi chưa thử vì không tháo được bình xăng xuống. Không biết còn nguyên nhân nào khác gây ra hiện tượng này không?

Mong các chuyên gia giải đáp dùm vấn đề này.

Các chuyên gia của Công ty Cơ khí Ô tô Phạm Gia trả lời:

Chào anh,

Theo như anh mô tả thì hiện tượng trên không phải do bơm xăng hay lọc xăng mà là bị lỗi hệ thống điện .

Để khắc phục tình trạng này, anh tắt máy xe và rút chìa khóa ra sao đó tháo cọc ( - ) bình ắc quy và để khoảng 5 phút , rà cọc bình vào lại và nổ máy .

Nếu hiện tượng trên không hết thì anh đem xe tới gara lớn và uy tín sử dụng máy chuyên dùng để cài đặt và đọc lỗi.

Là kênh thông tin chuyên về ô tô – xe máy, CafeAuto không những cung cấp thông tin nhanh, chính xác, khách quan đến bạn đọc mà còn là nơi tư vấn những thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp xe…qua chuyên mục Hỏi đáp với các chuyên gia, kỹ sư ô tô – xe máy kinh nghiệm và có chuyên môn cao. 

Vì vậy, nếu có nhu cầu cần tư vấn, bạn đọc hãy đặt câu hỏi tư vấn miễn phí tại đây hoặc qua mail: banbientap@cafeauto.vn, CafeAuto sẽ kết hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô – xe máy để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.