Tiện ích, - 18/08/2014 05:34 AM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Xe tôi đột ngột tiêu xăng rất nhiều và tiếng máy xe rất to mỗi khi bật máy lạnh. Cho hỏi xe tôi đang gặp tình trạng gì?

Tôi hiện đang đi chiếc Daewoo Gentra, máy ecotech 1.6. Thời gian gần đây tôi đi trong thành phố ngốn xăng đến 20 lít/ 100km. Tôi đã thử đem vào hãng kiểm tra xú bắp, vệ sinh kim phun, lọc gió, thay bugi nhưng cũng vẫn hao xăng như thường.

Nếu ko bật máy lạnh thì ngồi trong xe nghe tiếng máy rất nhỏ và êm. Nhưng hễ bật là cảm nhận tiếng máy của xe to hơn hẳn và đôi lúc hơi rung. Máy lạnh thì ko có vấn đề gì, vẫn làm lạnh rất nhanh dù để tốc độ quạt nhỏ nhất và nhiệt độ chỉ để khoảng 26 độ. Khi đi đường thường tôi chỉ nghe radio và bật camera hành trình tích hợp Vietmap.

Mong các chuyên gia giải đáp dùm vấn đề này.

Các chuyên gia của Công ty Cơ khí Ô tô Phạm Gia trả lời:

Chào bạn!

Xe bạn thật sự đang bị hao xăng nhiều. Bình quân động cơ xăng 1.6l tiêu thụ khoảng 10l – 12l cho 100km. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới hao xăng. Trong câu trả lời này, kỹ thuật viên chỉ xoáy vào phần động cơ.

Theo như mô tả của bạn thì có sự thay đổi rất lớn về động cơ khi bật máy lạnh. Trường hợp này cũng thường xảy ra đối với dòng xe Daewoo. Nguyên nhân là do bộ bù ga máy lạnh bị kẹt do mụi than hoặc nguồn khiển chập chờn.

Một vấn đề khác là do van tiết lưu áp lực xăng đóng mở không đúng hoặc bị kẹt sẽ dẫn tới hao xăng hoặc áp lực xăng từ bơm quá lớn làm cho lượng nhiên liệu vào phòng đốt nhiều hơn.

Ngoài ra cần kiểm tra lại block lạnh và lượng ga nạp. Vì nếu dùng block lạnh lớn hoặc lượng ga nạp quá nhiều thì sẽ dẫn đến hao xăng.

Bạn có thể đưa xe đến các garage uy tín kiểm tra và giúp bạn khắc phục được hiện tượng hao xăng.

Chúc bạn hài lòng!

Là kênh thông tin chuyên về ô tô – xe máy, CafeAuto không những cung cấp thông tin nhanh, chính xác, khách quan đến bạn đọc mà còn là nơi tư vấn những thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp xe…qua chuyên mục Hỏi đáp với các chuyên gia, kỹ sư ô tô – xe máy kinh nghiệm và có chuyên môn cao. 

Vì vậy, nếu có nhu cầu cần tư vấn, bạn đọc hãy đặt câu hỏi tư vấn miễn phí tại đây hoặc qua mail: banbientap@cafeauto.vn, CafeAuto sẽ kết hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô – xe máy để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

 
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.