Tiện ích, - 10/08/2014 07:49 AM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: xe mình khi không sử dụng máy lạnh thì tốn khoảng 15 lít/100km, nhưng khi bật thì tốn gấp đôi. Không biết xe đang bị lỗi gì?

Xe mình khi đi không máy lạnh thì tốn khoảng 15 lít/100km, nhưng nếu bật máy lạnh thì 30 lít/100km. Không biết tại sao lại có sự chênh lệch quá lớn này. Xe mình là chiếc Mercedes-Benz 230E đời 1990.

Mong các chuyên gia giải đáp dùm vấn đề này.

Các chuyên gia của Công ty Cơ khí Ô tô Phạm Gia trả lời:

Khi anh bật máy lạnh thì thông thường tiên hao khoảng 20% đến 30% công suất máy. Trong trường hợp của anh trước tiên cần kiểm tra lại hệ thống lạnh vì khi hoạt động có một số thời gian block lạnh sẽ tự ngắt do xe đã đạt đủ độ lạnh. Tuy nhiên nếu hệ thống lạnh có vấn đề thì block lạnh sẽ chạy suốt dẫn tới tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như khi mở lạnh động cơ tăng vòng tua quá cao cũng dẫn đến tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Anh cần đưa xe tới những garage lớn và am hiểu về dòng xe của anh để kiểm tra trực tiếp từ đó xác định nguyên nhân chính xác và khắc phục.

 

Là kênh thông tin chuyên về ô tô – xe máy, CafeAuto không những cung cấp thông tin nhanh, chính xác, khách quan đến bạn đọc mà còn là nơi tư vấn những thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp xe…qua chuyên mục Hỏi đáp với các chuyên gia, kỹ sư ô tô – xe máy kinh nghiệm và có chuyên môn cao. 

Vì vậy, nếu có nhu cầu cần tư vấn, bạn đọc hãy đặt câu hỏi tư vấn miễn phí tại đây hoặc qua mail: banbientap@cafeauto.vn, CafeAuto sẽ kết hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô – xe máy để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.