Tiện ích, - 14/09/2014 06:56 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Sau khi thay má phanh và mài đĩa cho hai bánh sau thì thấy xe Captiva LTZ 2008 có hiện tượng lạ.

Mình đang chạy chiếc Captiva LTZ 2008. Sau khi thay má phanh (dưới 1 triệu) và mài đĩa cho hai bánh sau thì thấy xe có hiện tượng lạ. Sau khi thay xong thì khi chạy rà phanh có tiếng kêu loẹt xoẹt rất khó chịu (trước khi thay mình đã quay lại gara cho thợ kiểm tra cũng như chỉnh lại thắng tay). Tuy nhiên tiếng kêu khi rà phanh vẫn còn xuất hiện. Xin các chuyên gia chuẩn đoán dùm bệnh của xe mình.

Mong các chuyên gia giải đáp dùm vấn đề này.

Các chuyên gia của Công ty Cơ khí Ô tô Phạm Gia trả lời:

Chào bạn!

Theo như mô tả của bạn thì tiếng kêu chỉ phát ra khi rà phanh. Cho nên tôi đưa ra vài ý kiến để bạn tham khảo:

-Đĩa thắng: độ dao động của đĩa thắng (độ đảo). thông thường nhà sản xuất cho phép từ 0,1mm – 0,3mm. Để kiểm tra độ dao động, người ta dùng so kế để kiểm tra. Nếu đĩa thắng của xe bạn vượt quá giới hạn này thì bạn nên cho vớt đĩa lại.

-Giữa mà thắng và cùm thắng có những tấm thép. Tác dụng của chúng là chống va đập. khi tấm thép này lắp sai hoặc mất thì trong lúc thắng sẽ phát ra tiếng kêu.

-Ngoài ra còn một số vấn đề làm cho xe phát ra tiếng kêu khi thắng như là: càng thắng, chống định vị càng thắng,..

-Bạn thử đem xe tới Garage uy tín khác để sửa chữa để có thể giúp bạn tìm ra nguyên nhân và khắc phục tình trạng trên.

Là kênh thông tin chuyên về ô tô – xe máy, CafeAuto không những cung cấp thông tin nhanh, chính xác, khách quan đến bạn đọc mà còn là nơi tư vấn những thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp xe…qua chuyên mục Hỏi đáp với các chuyên gia, kỹ sư ô tô – xe máy kinh nghiệm và có chuyên môn cao. 

Vì vậy, nếu có nhu cầu cần tư vấn, bạn đọc hãy đặt câu hỏi tư vấn miễn phí tại đây hoặc qua mail: banbientap@cafeauto.vn, CafeAuto sẽ kết hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô – xe máy để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.