Tiện ích, - 09/01/2015 10:26 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Em có con xe Future X. Hai tháng nay không đề được, em mang ra tiệm kiểm tra thì được biết là mô tơ đề bị hỏng.

Kiểm tra thì thấy 1 trong 2 là nam châm bị vỡ vụn. Các bác cho em hỏi nguyên nhân và cách khắc phục với. Vì phải đi làm thường xuyên nên em dùng keo 502 dán tạm thôi. Nhưng không biết có sao không, các bác có cách nào thì chỉ giúp em với.

Các chuyên gia của Công ty Thiên Nhẫn trả lời:

Bộ đề là bộ phận quan trọng, có nhiệm vụ khởi động động cơ. Tuy rất bền, nhưng nếu ít bảo dưỡng, hoặc bảo dưỡng không đúng cách sẽ làm nó dễ bị hư hại.

Một số bệnh thường gặp của bộ đề: mòn chổi than, hỏng rờ-le, vả đề.  Ngoài ra, do thường xuyên làm việc trong môi trường khắc nghiệt, bộ đề dễ bị nứt, vỡ nam châm. Nếu bộ đề bị hỏng các bộ phận trên sẽ làm cho xe khởi động yếu hoặc không thể khởi động.

Dán nam châm lại bằng keo 502 sẽ đi được một thời gian nhưng cũng chỉ là giải pháp tạm thời. Cách tốt nhất để đảm bảo an toàn và tiện lợi khi đi xe là bạn nên thay mới đề ở những địa chỉ sửa chữa uy tín.

Là kênh thông tin chuyên về ô tô – xe máy, CafeAuto không những cung cấp thông tin nhanh, chính xác, khách quan đến bạn đọc mà còn là nơi tư vấn những thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp xe…qua chuyên mục Hỏi đáp với các chuyên gia, kỹ sư ô tô – xe máy kinh nghiệm và có chuyên môn cao. 

Vì vậy, nếu có nhu cầu cần tư vấn, bạn đọc hãy đặt câu hỏi tư vấn miễn phí tại đây hoặc qua mail: banbientap@cafeauto.vn, CafeAuto sẽ kết hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô – xe máy để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.