Tiện ích, - 12/02/2015 05:27 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Cho mình hỏi là Honda Lead đời 2012 thì nên thay nhớt như thế nào mới tốt? Thay 0.7 hay 0.8 lít? Bao lâu thì nên thay 1 lần. Lọc nhớt và dầu hộp số thì thay theo chu kỳ bao lâu?

Xe này vợ mình chạy, nên sau một thời gian thấy xe nặng, máy kêu và nhanh nóng. Không biết thay nhớt và dầu hộp số xong thì có cải thiện được không? Nếu không thì là do hư những bộ phận gì?

Mong các chuyên gia giải đáp dùm vấn đề này.

Các chuyên gia của Công ty Thiên Nhẫn trả lời:

Theo khuyến cáo, xe đi khoảng 1.500km nên thay nhớt máy 1 lần, khoảng 3.000km nên thay nhớt láp 1 lần. Nếu đi bị ngập nước thì phải thay ngay, lọc nhớt khoảng 6.000km.

Còn xe Honda Lead 2012 của bạn thì dùng nhớt máy loại 0.8 lít.

Xe đi cảm thấy nặng, bị ỳ, khó tăng tốc, nhanh nóng, phát ra tiếng kêu(róc máy) là dấu hiệu xe bị dư nhớt máy. Bạn nên đến trạm dịch vụ để kiểm tra lượng nhớt trong máy, nếu dư thì nên xả ra bớt.

Là kênh thông tin chuyên về ô tô – xe máy, CafeAuto không những cung cấp thông tin nhanh, chính xác, khách quan đến bạn đọc mà còn là nơi tư vấn những thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp xe…qua chuyên mục Hỏi đáp với các chuyên gia, kỹ sư ô tô – xe máy kinh nghiệm và có chuyên môn cao. 

Vì vậy, nếu có nhu cầu cần tư vấn, bạn đọc hãy đặt câu hỏi tư vấn miễn phí tại đây hoặc qua mail: banbientap@cafeauto.vn, CafeAuto sẽ kết hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô – xe máy để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.