Tiện ích, - 06/12/2014 07:52 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Xin cho hỏi mình có chiếc Ford Everest, số tự động. Cách đây mấy hôm mình đi lắp màn hình DVD phía trước và hai ghế phía sa. Đồng thời kỳ bọc trần để sạch.

Làm xong về thì thấy máy lạnh phí sau bị thấm nước phía trong trên thành xe. Tay sờ vào nước ướt tay. Dù trước đó khi chưa bọc trần xe mình không bị vậy.

Ngày sau mình đem xe ra hãng Ford kiểm tra thì họ nói máy không bị gì. Nói bị nghẹt dây dẫn máy lạnh gì đó, rồi về không bị gì. Hôm sau mình đi về lại bị như cũ. Lúc đi gặp mưa nữa. Mình không biết xe bị gì dù đã đem ra hãng bảo trì.

Cho mình hỏi khi mình bọc trần xe có làm ảnh hưởng gì đến máy lạnh xe ko? Và làm sao để hết việc tươm nước trên thành xe? Mình cảm ơn nhé.”

Các chuyên gia của Công ty Cơ khí Ô tô Phạm Gia trả lời:

Chào anh

Theo những gì anh mô tả thì rất có thể việc bọc trần xe đã ảnh hưởng tới dàn lạnh sau. Hiện tượng thấm nước trên trần xe thong thường do 2 nguyên nhân sau:

1.    Ống dẫn nước ngưng tụ của dàn lạnh bị tắc nghẽn hoặc bị rớt ra dẫn tới nước không thể thoát ra ngoài được và chảy ngược vào trong xe. Anh kiểm tra lại đường ống dẫn nước nếu có sự cố thì vệ sinh ống và gắn lại.

2.    Cách nhiệt dàn lạnh với bên ngoài không tốt (có thể do việc bọc trần xe làm ảnh hưởng) dẫn tới việc hơi nước ngưng tụ bên ngoài vỏ bọc của dàn lạnh và trần xe. Hiện tượng này giống như để ly nước đá và có nước đọng lại bên ngoài thành ly vậy.  Trường hợp này anh cần đưa xe đến garage để kỹ thuật viên kiểm tra và có phương pháp xử lý triệt để.

3.    Trong trường hợp anh đi dưới trời mưa mà có nước ngấm vào trong xe thì kiểm tra lại các dây ron viền bằng cao su, các mối nối có thể bị hở.

Chúc anh sớm khắc phục được tình trạng xe.

Các chuyên gia của Ford Việt Nam trả lời:

Theo thông tin trên thì chỉ có thể trả lời như sau:

-Việc bọc trần cũng có thể ảnh hưởng đến máy lạnh do các ống dẫn phân phối không khí lạnh cho dàn lạnh sau được bố trí bên trong trần xe mà khi tháo trần và lắp trở lại không đúng vị trí. Ngoài ra, dàn lạnh được lắp ở sàn xe phía sau và cấp không khí lạnh bằng ống dẫn ở thành hông xe lên trần.

-Nguyên nhân bám hơi nước phía trong thành xe có thể do trong quá trình tháo lắp trần, các ống dẫn không khí lạnh kết nối không kín khít gây rò rỉ không khí lạnh ra ngoài. Việc rò rỉ không khí lạnh này xảy ra ở vị trí nào thì tại vị trí đó có thể bị bám hơi nước.

Là kênh thông tin chuyên về ô tô – xe máy, CafeAuto không những cung cấp thông tin nhanh, chính xác, khách quan đến bạn đọc mà còn là nơi tư vấn những thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp xe…qua chuyên mục Hỏi đáp với các chuyên gia, kỹ sư ô tô – xe máy kinh nghiệm và có chuyên môn cao. 

Vì vậy, nếu có nhu cầu cần tư vấn, bạn đọc hãy đặt câu hỏi tư vấn miễn phí tại đây hoặc qua mail: banbientap@cafeauto.vn, CafeAuto sẽ kết hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô – xe máy để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.