Tiện ích, - 07/09/2014 02:56 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Xe mình chạy số sàn, hay có tình trạng đạp lút ga ở số 4 hoặc số 5 nhưng máy vẫn không tăng hay giảm tốc. Không biết là do bộ phận nào bị hỏng?

Xe mình chạy số sàn, dung tích 1.1 lít. Thỉnh thoảng chạy đường dài có những thời điểm đang chạy số 4 hoặc 5 đạp lút ga mà vòng tua máy không tăng, tốc độ không tăng, không giảm. Khi đó đạp ga thì tốc độ xe không tăng, vòng tua máy cũng không lên, tiếng máy bình thường, máy không khựng hay giật cục gì cả.

Mình gặp hiện tượng này khoảng 2-3 lần rồi, nhưng bị một lúc là lại chạy bình thường. Không biết là xe đang bị hỏng ở chỗ nào, có nguy hiểm không?

Mong các chuyên gia giải đáp dùm vấn đề này.

Các chuyên gia của Công ty Cơ khí Ô tô Phạm Gia trả lời:

Thông tin bạn cung cấp là chưa đủ để chúng tôi xác định được nguyên nhân. Chẳng hạn xe bạn là loại xe gì, năm sản xuất và thường bạn chạy ở tốc độ bao nhiêu thì gặp hiện tượng đó..??

Để giúp bạn hình dung đôi chút về hiện tượng này, tôi xin đưa ra vài ý sau đây:

- Hiện nay có một số chủng loại xe, nhà sản xuất có trang bị một bộ phận chống tăng tốc khi xe đạt tốc độ 100km/h. điều này nhằm đảm bảo tính ổn định của xe và độ an toàn. Bộ phận này thường được trang bị cho những xe nhỏ, có động cơ từ 0,8l – 1,3l.

- Động cơ không tăng tốc được có nghĩa là lượng nhiên liệu đưa vào phòng đốt không tăng. Hiện tượng này có rất nhiều nguyên nhân gây ra. Chẳng hạn: nhiên liệu có lẫn nước, lọc nhiên liệu bị nghẹt cục diện, hệ thống tăng tốc bị nghẹt, cảm biến cốt cam báo sai,…

- Tình trạng này sẽ gây nguy hiểm trên đường trong trường hợp bạn muốn vượt xe khác. Bạn nên đưa xe tới các garrage uy tín để sửa chữa sớm. Những nơi này có những kỹ thuật viên lâu năm có thể giúp bạn tìm ra nguyên nhân và khắc phục tình trạng trên.

Là kênh thông tin chuyên về ô tô – xe máy, CafeAuto không những cung cấp thông tin nhanh, chính xác, khách quan đến bạn đọc mà còn là nơi tư vấn những thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp xe…qua chuyên mục Hỏi đáp với các chuyên gia, kỹ sư ô tô – xe máy kinh nghiệm và có chuyên môn cao. 

Vì vậy, nếu có nhu cầu cần tư vấn, bạn đọc hãy đặt câu hỏi tư vấn miễn phí tại đây hoặc qua mail: banbientap@cafeauto.vn, CafeAuto sẽ kết hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô – xe máy để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.