Tiện ích, - 03/11/2017 12:41 AM
câu hỏi bạn đọc CafeAuto có nọi dung:Tôi lái ôtô đi vào đường cấm, bị xử lý vi phạm giao thông phạt hành chính và giam bằng lái. Xin hỏi, lỗi này giam bằng lái xe có đúng?

tu-van-di-vao-duong-cam-toi-bi-giam-bang-lai-xe

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi. Với câu hỏi của bạn, Luật An Ninh xin được trả lời như sau:

Lỗi vi phạm của bạn được quy định tại điểm b khoản 4 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt như sau:

“4. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng, đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm a Khoản 8 Điều này và các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;”.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe đi vào đường cấm còn bị áp dụng hình phạt Tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng theo quy định tại điểm b khoản 12 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

Căn cứ vào các quy định nêu trên, khi lái xe vào đường cấm, bạn sẽ bị xử phạt tiền và bị áp dụng hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe (Có thể hiểu là bị giam bằng).

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.