Tiện ích, - 27/09/2014 06:50 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Dạo gần đây đèn báo túi khí của xe hay sáng màu đỏ và sáng liên tục khoảng 5 phút sau khi nổ máy, dù xe tôi chưa từng gặp tai nạn gì.

Xe tôi là chiếc Hyundai Sonata 2011 sản xuất tại Việt Nam. Dạo gần đây đèn báo túi khí của xe hay sáng màu đỏ và sáng liên tục khoảng 5 phút sau khi nổ máy. Xe tôi chưa từng va chạm hay gặp tai nạn gì nên không biết là lý do tại sao lại gặp vấn đề trên.

Mong các chuyên gia giải đáp dùm vấn đề này.

Các chuyên gia của Công ty Cơ khí Ô tô Phạm Gia trả lời:

Đèn túi khí sáng khi máy đang nổ là để cảnh báo cho tài xế biết đang có lỗi trong hệ thống túi khí. Có một số lỗi thông thường như các giắc điện bị ô xi hóa hoặc bị đứt , cuộn xoắn trên vô lăng bị đứt, cảm biến túi khí có vấn đề ..vv . Để đảm bảo an toàn anh nên đưa xe vào gara để kiểm tra càng sớm càng tốt .

Thông tin thêm cho anh: Túi khí là một hệ thống an toàn rất quan trọng. Khi có tai nạn xảy ra nó sẽ giảm thiểu mức độ chấn thương của người ngồi trong xe.  Cụm túi khí cho ghế người lái được đặt trong đệm vô lăng. Cụm túi khí SRS không thể tháo rời ra được. Nó gồm có bộ thổi khí, túi và đệm vô lăng.

Nguyên lý hoạt động: Cảm biến túi khí được kích hoạt do sự giảm tốc đột ngột khi có va đập mạnh từ phía trước. Dòng điện đi vào ngòi nổ nằm trong bộ thổi khí để kích nổ túi khí. Tia lửa lan nhanh ngay lập tức tới các hạt tạo khí và tạo ra một lượng lớn khí Nitơ. Khí này đi qua bộ lọc và được làm mát trước khi sang túi khí. Sau đó vì khí giãn nở làm xé rách lớp ngoài của mặt vô lăng và túi khí tiếp tục bung ra để làm giảm va đập tác dụng vào đầu nguời lái.

Là kênh thông tin chuyên về ô tô – xe máy, CafeAuto không những cung cấp thông tin nhanh, chính xác, khách quan đến bạn đọc mà còn là nơi tư vấn những thắc mắc về chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp xe…qua chuyên mục Hỏi đáp với các chuyên gia, kỹ sư ô tô – xe máy kinh nghiệm và có chuyên môn cao. 

Vì vậy, nếu có nhu cầu cần tư vấn, bạn đọc hãy đặt câu hỏi tư vấn miễn phí tại đây hoặc qua mail: banbientap@cafeauto.vn, CafeAuto sẽ kết hợp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô – xe máy để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

 
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.