Chọn đam mê hay chọn thực dụng?
Có thể chắc chắn rằng không ít anh em biker đã nghe qua những câu kiểu như: “Hơn 300 triệu sao không mua ô tô mà đi” hay “Từng đó tiền mua con ô tô có phải nắng không đến mặt mưa không đến đầu không”. Đây luôn là những câu bình phẩm quen thuộc khi anh em mới mua mô tô.
Tất nhiên không phải tự dưng mà có những câu nói đó, chọn một chiếc ô tô thường đem lại một tính thực dụng cao nhưng xét về sự cá nhân hóa thì ô tô khó có thể so sánh với mô tô. Hơn nữa đối với anh em biker thì mô tô không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là đam mê
Cả hai đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng
Với một chiếc Kia Morning hay một chiếc Vios cũ
Ưu điểm có thể thấy ngay của một chiếc ô tô là “nắng không đến mặt mưa không đến đầu”. Không phải quá lo lắng về vấn đề thời tiết. Một điểm nữa là khả năng vận chuyển của những chiếc ô tô thường cũng hơn hẳn mô tô. Dù là vận chuyển người hay hàng hóa thì ô tô vẫn luôn có lợi hơn.
Có ưu điểm thì cũng có nhược điểm. Với 300 triệu, đòi hỏi một con ô tô mới là khá khó, những chiếc Vios hay Kia Morning kể trên cũng là xe cũ và có không ít rủi ro. Đầu tiên là vấn đề hỏng hóc, bảo dưỡng thì ô tô chắc chắn sẽ tốn nhiều thời gian hơn trong việc sửa chữa, bảo dưỡng và chi phí cũng không hề rẻ.
Một điều nữa là bến bãi đỗ xe. Sẽ là một khoản chi không nhỏ nếu nhà không đủ diện tích làm chỗ đỗ mà phải đi thuê, đấy là chưa kể nếu như ở trung cư thì phải mua chỗ đỗ xe của trung cư cực kỳ tốn kém. Rồi đi đâu cũng phải tìm những chỗ có chỗ để xe đủ rộng cho ô tô, rất bất tiện.
Ai mà nói đi ô tô “nắng không đến mặt mưa không đến đầu” phần nhiều chưa trải qua cảnh ngập lụt của “Hà Lội”. Những chiếc Vios hay Kia Morning được nhắc tới ở trên mà đi trong điều kiện ngập lụt cũng không mấy dễ chịu, chưa kể nó mà chết máy là toang luôn.
Tóm lại, ô tô sẽ có lợi thế về khẳ năng vận hành với nhiều điều kiện thời tiết không quá cực đoan và khả năng vận chuyển tốt. Tuy nhiên lại mất nhiều chi phí vận hành, vấn đề bảo trì, bến bãi.
Với những xe mô tô Triumph hay Ducati
300 triệu thừa sức mua được một con mô tô mới đơn cử như Triumph Trident 660 mới cập bến thị trường Việt Nam giữa năm nay. Mà kể cả có mua xe cũ thì những chiếc mô tô trong tầm giá này cũng chỉ khoảng một vài năm đổ lại, vẫn còn mới và chất lượng còn rất tốt ví dụ như những chiếc Ducati 959 hay Ducati Monster 821. Đây đã là một lợi thế của mô tô trước những con ô tô cũ.
Mô tô có rất nhiều ưu điểm. Đầu tiên phải kể đến là tính cá nhân hóa rất cao. Tiếp đến nữa, những chiếc mô tô có thể di chuyển khá thoải mái trong những điều kiện thời tiết cực đoan như ngập lụt kể trên, điều mà những chiếc ô tô được đề cập khó có thể làm được. Chưa kể, mô tô có thể vận hành linh hoạt hơn hẳn ô tô, điển hình là việc dắt, lùi xe hay lạng lách qua những điểm đen giao thông, ách tắc.
Chi phí vận hành, bảo dưỡng của mô tô cũng thấp hơn nhiều so với ô tô ví dụ điển hình là một lần đổ xăng cho ô tô mất đến cả triệu đồng thì con số đó chỉ là mất trăm nghìn cho mô tô. Tất nhiên là không phải lo lắng về vấn đề bến bãi.
Tất nhiên, mô tô cũng có những nhược điểm nhất định. Sức mạnh và khả năng vận chuyển của mô tô là không lớn, không thể vận chuyển nhiều. Những ngày nắng gắt hay những cơn mưa bất chợt thì anh em sẽ phải hứng trọn. Việc bảo dưỡng mô tô thường xuyên hơn nhiều so với ô tô.
Trên đây là những ưu nhược điểm của ô tô và mô tô trong tầm giá 300 triệu. Dù chọn bên nào thì vẫn có những nhược điểm nhất định mà anh em phải chấp nhận “sống chung với lũ”. Từ những ưu nhược điểm trên mà anh em có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.
Nhiều mẫu xe phong cách hoài cổ của nhà Triumph (Triumph Modern Classics) vừa được thay đổi màu sắc trên toàn bộ phạm vi sản phẩm, tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.
Rất nhiều dòng xe mô tô thương mại của nhà Triumph vừa được bổ sung thêm màu sắc cùng bộ tem mới trông rất bắt mắt. Tất cả những mẫu xe này đều đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.
Triumph Street 250 và Bonneville 250 là mẫu xe giá rẻ của Street Twin có thể sẽ ra mắt với giá dự kiến khoảng 45 triệu đồng. Street 250 (Bonneville 250) là sản phẩm từ sự hợp tác giữa Triumph Motorcycles của Anh Quốc và Bajaj của Ấn Độ
Triumph mới đây đã công bố những thông số chi tiết chính thức của Triumph TE-01-mẫu xe điện đầu tiên của hãng. Đáng chú ý trong những thông số của xe là sức mạnh động cơ lên đến 177 mã lực và khả năng tăng tốc nhanh hơn cả mô tô 1200cc
Sau khi công bố mối quan hệ hợp tác phát triển chung ban đầu giữa nhà sản xuất xe máy Triumph và Bajaj cũng tạo ra một xu hướng tích cực cho cả hai bên. Mới đây, một mô hình bí ẩn đã được tìm thấy là đã được thử nghiệm trên những con đường ở nước ngoài.
Lạc Long Quân, Tân Bình Hồ Chí Minh
Ngã tư Phạm Hùng và Dương Đình Nghệ,, Hà Nội
1135 Quốc Lộ 1A, KP 5, Bình Tân Hồ Chí Minh
Gò Vấp, Gò Vấp Hồ Chí Minh
30.000.000đ
Hồ Chí Minh
Honda SH
16.000.000đ
Hồ Chí Minh
Honda Vision
23.000.000đ
Hồ Chí Minh
Honda SH Mode
15.000.000đ
Hồ Chí Minh
Honda Vario
Sắp mở bán
Sắp mở bán
Đang mở bán
Đang mở bán
Sắp mở bán