Xe máy ngày nay hầu như đều có cốp xe rất rộng rãi, người dùng dần có xu hướng để đồ cá nhân vào cốp xe, tuy nhiên không phải món đồ nào cũng có thể bỏ cốp.

Hầu hết trên thị trường xe hai bánh phổ thông thì nhà sản xuất đều tối ưu hóa giúp không gian chứa đồ được rộng rãi hơn so với thế hệ trước. Thậm chí một số dòng xe máy có thể chứa cả 2 nón bảo hiểm loại fullface. Tuy nhiên ít ai biết rằng dưới những khoang chứa đồ trên là khối động cơ hoạt để vận hành có một nguồn nhiệt lớn, chưa kể thời tiết bên ngoài nắng nóng sẽ ảnh hưởng rất nhiều nếu ỷ y để những món đồ sau vào cốp xe trong thời gian dài.

Các loại nước có ga

Mặc dù không gây thiệt hại lớn, nhưng lại có thể xảy ra không ít phiền phức. Cơ bản các loại nước có ga với phần vỏ bằng nhôm rất dễ hấp thụ nhiệt kết hợp với khí ga trong lon nước sẽ khiến cho những loại nước này dễ dàng phát nổ như một quả bom.

ton-tien-trieu-chi-vi-vai-thoi-quen-khi-su-dung-xe-may-ngay-nang-nong

Dù không có tính sát thương cao nhưng người dùng phải mất thời gian dọn dẹp và có thể ảnh hướng tới công việc nếu không may để tài liệu cùng trong cốp. Vì thế đừng nên để lon nước trong cốp xe hay những môi trường dễ hấp thụ nhiệt độ.

Các loại thuốc, dược phẩm

Hầu hết các loại thuốc, dược phẩm đều có dòng chữ khuyến nghị bảo quản thuốc ở nơi khô ráo và thoáng mát để đảm bảo tác dụng. Chính vì thế để thuốc hay dược phẩm trong thời gian ở cốp xe sẽ khiến tác dụng thuốc bị biến chất thậm chí là sản sinh ra những tác dụng phụ khác. Do đó nếu không cần thiết thì cần để thuốc ở những nơi ít bị tác động của nhiệt độ, hoặc chỉ để trong cốp xe ở một khoảng thời gian ngắn.

Đồ ăn, thực phẩm tươi sống

Tương tư như thuốc, dược phẩm thì đồ ăn để trong cốp xe không phải là một cách hay mà còn giúp bị ôi thiu nhanh hơn nhất là các loại thịt tươi. Chưa kể cốp xe vốn được đóng kín kết hợp với nhiệt độ cao không chỉ làm hư hỏng thực phẩm mà còn sản sinh ra nhiều vi khuẩn, tạo mùi hôi trong cốp xe và có thể không còn sử dụng được nữa.

Các loại mỹ phẩm

Với chị em phụ nữ thường để các loại mỹ phẩm trong cốp xe để tiện lợi. Nhưng nếu trong môi trường nhiệt độ cao thì điều này không hề lý tưởng sẽ khiến cho các thành phần trong mỹ phẩm biến chất, gây dị ứng khi sử dụng.

ton-tien-trieu-chi-vi-vai-thoi-quen-khi-su-dung-xe-may-ngay-nang-nong

Với các loại mỹ phẩm có thành phần từ sáp như son môi, kem thoa, kem dưỡng khi gặp nhiệt độ cao có thể dẫn đến việc bị chảy và mất hết tác dụng vốn có của nó. Vì thế nếu bắt buộc người dùng cần phải tính kỹ việc mang theo tránh những hư hỏng đáng tiếc.

Các loại hộp nhựa

Không phải các loại chai hộp nhựa nào cũng an toàn dưới tác động của nhiệt độ. Theo nhiều nghiên cứu từng được đăng tải có khá nhiều vỏ chai, hộp nhựa chứa BPA và phthalate có tính nguy hiểm đối với cơ thể người như thay đổi hormone, dễ dẫn đến rối loại nội tiết, thậm chí là dẫn đến ung thư,….

Hầu hết những loại chai, hộp nhựa trên đều là loại giá rẻ và xuất hiện khá nhiều trong cuộc sống thường nhật. Thế nên nếu muốn để những loại hộp nhựa, vỏ chai vào cốp xe cần chọn đúng loại có thể chịu được nhiệt độ cao để tránh việc rước bệnh vào người.

Các loại bình khí nén

Thông thường những chai xịt như bình sơn xịt, hộp quẹt, các loại chai xịt tóc hay các loại bình khí nén đều có cảnh báo không để trong những nơi có nhiệt độ cao. Nếu để trong cốp xe dưới nền nhiệt cao kết hợp với việc di chuyển có thể đẩy nhanh quá trình giãn nở dẫn đến phát nổ và cực kỳ nguy hiểm nếu tiếp xúc với nhiên liệu của xe máy có thể gây cháy xe máy.

Các thiết bị điện tử

Ở thời điểm hiện tại, các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, sạc dự phòng,… đã được cải thiện độ bền nhiều hơn, có thể chống chịu tốt hơn dưới nhiều tác động môi trường khác nhau nhưng đừng vì thế mà để các thiết bị trên vào cốp xe khi đang di chuyển dưới năng nóng.

ton-tien-trieu-chi-vi-vai-thoi-quen-khi-su-dung-xe-may-ngay-nang-nong

Bởi các thử nghiệm trên đều thực hiện ở một điều kiện nhất định, còn điều kiện thực tế sẽ có phần khác hẳn. Cụ thể khi đi dưới trời nắng gắt thì nhiệt độ có thể lên đến 40 độ và kết hợp với sự rung lắc phát sinh sẽ ảnh hưởng hưởng ít nhiều tới các thiết bị trên. Thế nên đừng quá chủ quan khi để những thiết bị điện tử trong cốp xe đặc biệt là việc sạc pin.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.