Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hao xăng ở xe máy, song ít người biết rằng những thói quen hàng ngày cũng là một trong những lý do dẫn đến hiện tượng này.

Chạy nhanh, phanh gấp liên tục

Khi tăng ga đột ngột thì động cơ sẽ cần phát ra công suất lớn hơn nên chắc chắn sẽ cần nhiều xăng. Do đó, tốt nhất là nên giữ đều tay ga, tránh tăng và cảt giảm ga đột ngột để tránh hao xăng không đáng có.

Chỉnh ga-lăng-ti quá lớn

Hãy chỉnh ga-lăng-ti vừa phải (chỉ cần chỉnh cho xe dễ đạp nổ hoặc dễ đề nổ), điều này giúp bạn xe tiêu thụ ít xăng lại.

Để hệ thống lọc gió quá bẩn

Điều này khiến cho quá trình chuyển hóa nhiên liệu của xe bị cản trở, và gây ra việc xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn bình thường.

Nổ máy khi dừng lâu

Nhiều người cho rằng, khởi động lại sẽ tốn xăng hơn nhiều so với việc để động cơ chạy khi dừng, nhưng thực tế, hệ thống phun xăng điện tử mới được trang bị trên nhiều mẫu xe máy, mỗi lần khởi động hết rất ít xăng.

Thường xuyên đi lốp non hơi

Các xe máy đều có ghi chú áp suất lốp trước, lốp sau. Khi áp suất lốp đủ làm xe chạy nhẹ hạn chế xe hao xăng.

Lười chuyển số

Xe số thường có 4 số với tốc độ di chuyển khác nhau. Nếu bạn sử dụng tốc độ và đi đúng số, nhiên liệu được đốt cháy vừa phải không làm lãng phí xăng.

Không thay bugi và chở hàng quá nặng

Đây là bộ phận đánh lửa của xe, nếu đánh lửa kém sẽ khiến cho việc khởi động xe khó hơn, tốn nhiều xăng hơn. Thông thường, mức tiêu tốn nhiên liệu sẽ tỉ lệ thuận với trọng tải xe.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.