Tiện ích, - 24/05/2020 05:18 PM
Trong vụ tai nạn xảy ra, tôi là bên đúng, không vi phạm quy định mà vẫn bị giữ xe và giấy phép lái xe trong 3 ngày. Xin hỏi tại sao lại như vậy?

Theo Điều 9 Thông tư số 77/2012 của Bộ Công an quy định về công tác điều tra giải quyết tai nạn của lực lượng Cảnh sát giao thông, khi có vụ tai nạn xảy ra chưa xác định nguyên nhân thì tất cả phương tiện có liên quan đều phải được tạm giữ để phục vụ công tác điều tra khám nghiệm.

Thông thường, trong vòng 10 ngày khi tiếp nhận vụ việc, cơ quan chức năng phải tiến hành điều tra để giải quyết. Đối với vụ việc cần có thêm thời gian để xác minh thì người có thẩm quyền đang giải quyết vụ việc phải báo cáo thủ trưởng trực tiếp của mình bằng văn bản để xin gia hạn việc tạm giữ; việc gia hạn phải bằng văn bản, thời hạn gia hạn không được quá 30 ngày.

 Còn trường hợp đặc biệt, đối tượng gây tai nạn bỏ chạy, có tình tiết phức tạp, thì thời gian tối đa giải quyết vụ việc không quá 60 ngày.

Tùy theo kết quả điều tra vụ việc và yêu cầu của hai bên trong vụ tai nạn mà cơ quan công an quyết định có tiếp tục giữ phương tiện và điều tra, tìm người liên quan đến vụ tai nạn đến để giải quyết hay sẽ trả lại phương tiện và GPLX cho bên đúng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.