Tiện ích, - 08/11/2017 11:46 PM
Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Tôi muốn hỏi chuyên gia tư vấn việc khi chạy hộp số phát ra tiếng ồn bất thường ở tất cả các số, riêng số 4 thì vẫn êm. Cài cầu vẫn bình thường, không hiện thị bất kỳ lỗi gì trên táp lô? Xin chân thành cảm ơn!

tieng-on-phat-ra-tu-hop-so-rieng-so-4-thi-van-em-xe-toi-gap-hien-tuong-gi

Trả lời:

Như chúng ta đã biết hộp số thường là hộp số hoàn toàn bằng cơ khí. Trong quá trình làm việc thì hiển nhiên phải có tiếng ồn phát ra do các bánh răng ăn khớp với nhau trong quá trình làm việc. Để hạn chế tiếng ồn đó thì nhà chế tạo đã làm các bánh răng ăn khớp với nhau bằng bánh răng xiên. Nhưng các số nhỏ như số 1 và số lùi thì không nhất thiết phải làm xiên vì thời gian sử dụng số này ít.

Sau thời gian sử dụng lâu dài thì các cơ cấu ăn khớp bánh răng cũng bị mòn đi và làm cho 2 bánh răng không cùng mô đun, nên khi làm việc đối với hộp số cũ phát ra tiếng kêu là điều không tránh khỏi.

Như bạn mô tả là tiếng ồn phát ra ở các số, riêng số 4 thì vẫn êm, ở đây bạn đã không mô tả cụ thể tiếng ồn bất thường này như thế nào nên cũng khó chẩn đoán được nguyên nhân, và tiếng ồn nó xuất phát từ khi nào? Nếu tiếng ồn do lâu ngày từ và tăng dần theo thời gian thì là do bị mài mòn.

Riêng số 4 vẫn êm có thể là do ở tỉ số truyền của số 4 là 1:1 hay còn gọi là truyền thẳng nên không qua bánh răng nên không nghe tiếng ồn phát ra.

Câu hỏi được tư vấn bởi chuyên viên kỹ thuật Đại lý Mitsubishi Satsco 

Địa chỉ: số 1A, Hồng Hà, P2, Quận Tân Bình 

 

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.