Công nghệ, Thị trường ô tô, - 30/05/2022 07:30 AM
Năm sau, một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới sẽ bắt đầu quá trình khai tử hộp số tay truyền thống, kết thúc kỷ nguyên của những chiếc xe với ba bàn đạp.

Thời khắc này cuối cùng đã đến, Mercedes-Benz mới đây đã công bố rằng từ năm 2023, các tùy chọn hộp số sàn cho những mẫu xe thương mại của hãng sẽ dần bị loại bỏ. Nói với tạp chí Autobilwoche của Đức, người phát ngôn của thương hiệu xe với logo sao ba cánh cho biết rằng nhu cầu của khách hàng đang dần thay đổi, ngày càng nhiều người có hứng thú với xe hybrid và xe điện hơn trước.

Chính vì thế, nhu cầu về một chiếc xe sử dụng hộp số sàn đã bị cắt giảm khá nghiêm trọng, chỉ còn gói gọn lại trong phạm vi những người đam mê về xe. Chừng đó là không đủ để Mercedes-Benz duy trì phát triển dành cho dòng sản phẩm này. Việc cắt giảm xe sử dụng hộp số sàn sẽ giúp giảm một phần chi phí đầu tư cho nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng đến từ Đức.

mercedes-bat-dau-khai-tu-hop-so-san-tu-nam-2023

Hiện tại cũng không có nhiều những dòng xe của Mercedes-Benz được bán ra với tùy chọn số sàn. Chỉ còn ba dòng xe gồm A-Class, B-Class và CLA-Class là còn được đi kèm tùy chọn này. Tuy nhiên, chúng cũng được bán ra ở các phiên bản thấp với động cơ nhỏ và chỉ bán ra ở một số nước thuộc châu Âu.

Từ tháng 10.2020, Trưởng bộ phận nguyên cứu và phát triển của Mercedes, ông Marcus Schaeffer đã cho biết rằng hãng sẽ dần loại bỏ hộp số sàn và minh chứng cho điều đó đến từ thế hệ mới nhất của Mercedes-Benz C-Class (W206) vừa ra mắt cách đây không lâu.

Đến cuối thập kỷ này, Mercedes-benz thậm chí sẽ khai tử luôn xe dùng động cơ đốt trong khi toàn bộ sản phẩm được bán ra sẽ là xe điện, tuy nhiên điều này lại tùy thuộc vào thị trường. Trước lúc đó, một số mẫu xe dùng động cơ đốt trong mới vẫn sẽ ra mắt, tuy nhiên chúng sẽ được phát triển trên nền tảng của xe điện. Điều này có phần khác biệt hoàn toàn so với hiện tại khi các mẫu xe điện như EQA, EQB hay EQC đều sử dụng nền tảng của những mẫu xe xăng tương ứng.

mercedes-bat-dau-khai-tu-hop-so-san-tu-nam-2023

Trái ngược mới Mercedes-Benz, đối thủ BMW lại tiếp tục ho phép khách hàng trải nghiệm cảm giác hộp số sàn trong tương lai khi tùy chọn này tiếp tục được bán ra trên M3 và M4 mới. Không những thế, BMW M2 và mẫu hatchback cỡ nhỏ BMW 1 Series sắp ra mắt cũng sẽ có loại hộp số này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.