Kinh nghiệm lái xe, - 02/08/2021 02:37 PM
Trên các group ô tô đang tràn lan loạt quảng cáo nhìn có tác dụng nhưng thực chất chỉ được thời gian đầu về sau trở nên vô tác dụng, thậm chí khó khăn trong việc vệ sinh, vận hành ví dụ như thảm sàn 5-6D.

Khởi đầu từ những tấm thảm 3d nhỏ gọn với nhiệm vụ giữ sạch sàn xe được khá nhiều người tin dùng, nhưng với gu thẩm mỹ của người Việt, nhiều xưởng làm thảm đã chế tạo ra những bộ thảm quây kín sàn xe nhìn có vẻ đẹp mắt hay lúc lên ảnh, nhưng thực tế sau một thời dài sử dụng mới lộ ra những khuyết điểm nguy hiểm.

tham-san-5-6d-gia-2-3-trieu-dep-truoc-mat-nhung-muon-cai-hai-ve-sau

Cụ thể, mới đây nhiều người chia sẻ đoạn video ô khi nhấn ga hết hành trình thì bị 1 phần lót thảm giữ lại và khi nhả chân ra thì bàn đạp ga không thể trở về vị trí ban đầu dẫn tới kẹt ga. Thực tế nếu trong quá trình vận hành việc chân ga bị giữ lại giống như tình trạng kẹt ga cực kì nguy hiểm dẫn tới mất kiểm soát gây ra tai nạn nghiêm trọng.

Nhưng việc phát hiện này không hề dễ dàng, bởi lúc đầu sẽ được định vị cố định bởi keo, miếng dán, hay các chốt ngàm giữ lại, sau thời gian dài dưới các tác động bên ngoài thì sẽ không còn chắc chắn, sẽ bị cong vênh, xê dịch vô tình trúng vào vị trí chân ga khi đang hoạt động một cách bất ngờ làm chủ xe khó bề mà xử lý tình huống.

tham-san-5-6d-gia-2-3-trieu-dep-truoc-mat-nhung-muon-cai-hai-ve-sau

Không những thế, với những lời quảng cáo nghe bùi tai như chống nước, chống bụi, làm sang nội thất nhưng thực tế các loại thảm sản 5-6D này vẫn sử dụng các chất liệu vải và da kết hợp sau một thời gian sẽ ngấm nước, đặc biệt là trong mua mưa, tích tụ lâu dần gây nên các mùi hôi, ẩm mốc khó chịu.

Chưa kể với thiết kế vây kín xe nên rất khó để tháo ra vệ sinh một các triệt để, biện pháp duy nhất là chỉ có thể hút bụi và lau sơ qua nhưng khó đảm bảo được sạch sẽ một cách toàn diện. Ngoài ra có kích thước lớn, trọng lượng nặng cũng sẽ ảnh hưởng một phần đến tiêu hao nhiên liệu.

Thực chất sự đại trà của các loại thảm này càng nhiều đến từ số lượng gara, showroom bán hàng nếu chào bán thành công sẽ có hoa hồng phần trăm rất cao. Theo tìm hiểu thì nếu những bộ thảm này được sales chào bán riêng tại hãng có xuất hóa đơn theo dạng phụ kiện đi kèm có mức giá từ 4 đến 7 triệu đồng, đánh vào tâm lý người mua là hàng “chính hãng” nên không ngần ngại xuống tiền để trang bị, còn giá ngoài xưởng chỉ dao động từ 2 đến 3 triệu đồng. Thế nên không khó bắt gặp ngày càng nhiều xe ô tô con sử dụng loại thảm này bởi các lợi ích trước mặt.

Ngày nay trên thị trường thảm sàn lót xe vẫn còn hàng tá sản phẩm tiện ích hơn rất nhiều, vừa đảm bảo công năng vừa tiện lợi khi sử dụng so với thảm nỉ theo xe.

Thảm cao su

tham-san-5-6d-gia-2-3-trieu-dep-truoc-mat-nhung-muon-cai-hai-ve-sau

Đây được xem là giải pháp tốt nhất hiện thời bởi mức giá hợp lý khoảng vài trăm cho đến 2 triệu tùy kích cỡ xe. Có tác dụng chống nước rất tốt, dễ vệ sinh, nhanh khô, nhiều màu sắc. Tuy nhiên nó sẽ không giữ bụi tốt như thảm nỉ, ngoài ra những loại rẻ tiền, người dùng phải tốn thời gian để khử mùi cao su đặc trưng của loại thảm này.

Thảm khuôn theo xe

Sau này với các công nghệ máy quét, máy scan có thể đo đạc được kích thước chuẩn xác nên đã ra cho những bộ lót sàn xe dựa theo khuôn của chỗ để chân, giúp ngăn ngừa bụi bẩn, nước xâm nhập vào sàn xe tốt hơn, trọng lượng nhẹ hơn và dễ vệ sinh hơn.

tham-san-5-6d-gia-2-3-trieu-dep-truoc-mat-nhung-muon-cai-hai-ve-sau

Dẫu vậy giá cả của các loại thảm này không hề rẻ, nếu hàng có thương hiệu mà nhập về thị trường Việt Nam có giá từ 4 đến hơn 10 triệu đồng tùy loại xe nên khó được người dùng ưa chuộng.

Tuy nhiên nếu xác định nhu cầu rõ ràng, chủ xe có thể đầu tư bộ thảm khuôn theo xe cho vị trí nào thường xuyên sử dụng nhất như ghế lái và ghế tài, ghế sau có thể sử dụng thảm nỉ theo xe hoặc thảm cao su để đảm bảo tính kinh tế.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.