Kỹ thuật xe ô tô, - 02/12/2021 03:00 PM
Cuộc sống thường ngày có những thủ thuật đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay vào để giảm bớt các tiêu phí không đáng có cũng như tạo ra những thuận tiện trong khi sử dụng đồ đạc.

Ô tô cũng vậy và có những thủ thuật đơn giản và hữu dụng dưới đây sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong quá trình sử dụng ô tô.

1 – Xử lý các vết lõm nhỏ

Sử dụng ô tô và bị các va chạm nhẹ là điều không thể tránh khỏi, nó có thể dẫn đến các vết lõm trên thân xe và đôi khi nhìn sẽ khá tức mắt. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục được bằng những thứ đơn giản. Đun nước sôi và đổ lên vị trí cần khắc phục đồng thời sử dụng dụng cụ hút kính hoặc hút chân không để kéo vết lõm ra, thao tác này hoàn toàn có hiệu quả mặc dù có thể nó không được nguyên trạng như ban đầu.

Nên nhớ rằng cách này chỉ hiệu quả đối với các vết lõm nhỏ, nếu xe hư hỏng nặng hơn thì bạn cần một biện pháp chuyên nghiệp thay vì các mẹo vặt như trên.

2 – Sử dụng kem đánh răng làm sáng chụp đèn pha

Bạn phát hiện ra chụp đèn pha của mình bị mờ đục và cảm thấy khó chịu tuy nhiên hơi bất tiện nếu phải đưa đến các tiệm dịch vụ sửa chữa. Hãy sử dụng kem đánh răng để làm sáng lại chụp đèn bởi vì trong kem đánh răng có chứa chất mài mòn nhẹ giúp đánh bóng men răng.

3 – Sử dụng các vật mềm tránh va đập cửa ô tô

Một số người để xe trong nhà và đã không ít lần mở cửa xe bị va đập vào tường, một lần có thể không sao nhưng nhiều lần sẽ khiến chiếc xe của bạn bị móp méo và trầy xước. Cách đơn giản là sử dụng các vật dụng mềm và có tính đàn hồi để đính lên các vị trí mà cánh cửa xe thường xuyên bị va đập.

Cách này còn có thể áp dụng cho các cánh cửa ở trong nhà để tránh việc va đập của ổ khóa quá nhiều vào tường khiến ổ khóa thì hỏng và tường thì sứt mẻ.

4 – Nên có những thùng rác nhỏ để giữ  xe sạch sẽ

Một thói quen khó bỏ của nhiều người là luôn tiện tay ném các thứ nhỏ nhặt khỏi tay mà không cần phải suy nghĩ, ví dụ như bóc một chiếc kẹo để ăn trong khi di chuyển trên ô tô. Hãy hạn chế những thứ này bởi lâu ngày thì bạn sẽ giật mình khi phát hiện chiếc ô tô của mình như một bãi rác và trông thật bẩn thỉu.

Những chiếc hộp nhựa đựng ngũ cốc có nắp tiện dụng là vật thích hợp trong trường hợp này bởi nó khá gọn gàng đồng thời có thể đóng nắp dễ dàng tránh việc bay khắp nơi các loại giấy ni lông nhỏ.

5 – Sử dụng sơn móng tay làm mới các vết xước nhỏ

Với những vết xước nhỏ thì bạn có thể hoàn toàn tự khắc phục bằng cách sử dụng sơn móng tay. Tất nhiên hãy đảm bảo rằng màu sơn móng tay trùng với màu xe của bạn.

6 – Giữ sạch sẽ khay đựng cốc

Tận dụng giấy gói bánh nướng sẽ cực kỳ hữu dụng trong trường hợp này vì nó có khả năng hút ẩm cũng như dễ dàng vệ sinh khi chỉ cần nhấc chúng ra và bỏ đi.

7 – Sử dụng móc để treo túi xách của chị em

Nếu là chiếc xe gia đình, bạn không ít lần cảm thấy phiền toái bởi các loại túi xách của các chị em, đáng tiếc nó lại là một vật bất ly thân của nhiều người. Các loại túi xách thường là mềm và nếu không được treo lên thì chúng trở nên khá lộn xộn.

Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên khi khá nhiều không gian trong ô tô được giải phóng nếu treo các thứ lên.

8 – Đi mua sắm đơn giản với thùng đựng đồ giặt

Nếu như khi đi vào siêu thị, bạn thấy sự tiện dụng của các giỏ hàng để sẵn trong đó thì hãy mang theo một thùng đựng đồ giặt sẵn theo xe nếu đi mua sắm. Vật dụng này sẽ giúp hàng hóa bạn mua về được ngăn nắp, tránh đổ vỡ đồng thời khi về đến nhà cũng chỉ cần đơn giản bê thùng đồ này đi một lần thay vi chạy ra chạy vào nhiều lần.

9 – Sử dụng bóng thể thao để căn chỉnh đậu xe trong nhà

Có khá nhiều người gặp khó khăn trong việc xác định ô tô đã đậu sát tường ở mức cần thiết hay chưa. Một mẹo đơn giản là sử dụng các loại bóng mềm (hợp lý nhất là bóng tennis) treo lên khi ô tô đã đậu trong nhà vừa ý bạn nhất. Những lần sau khi đưa xe vào nhà, bạn chỉ cần quan sát trái bóng chạm vào mặt kính chắn gió không bị di chuyển thì mọi thứ đã hoàn hảo mà không cần phải xuống xe để quan sát hay nhờ người khác căn chỉnh giúp.

10 – Không nên móc quá nhiều thứ vào chùm chìa khóa

Thực tế cho thấy khi chùm chìa khóa quá nặng nó sẽ khiến ổ khóa xe bị hỏng theo thời gian dài sử dụng vì vậy hãy giữ trọng lượng chùm chìa khóa ô tô ở mức hợp lý để tránh gây hư hỏng. Các kỹ sư cho rằng chỉ nên móc vào tối đa 3 chiếc chìa khóa là đảm bảo được sức chịu đựng của ổ khóa ô tô.

11 – Phát hiện nhanh bình xăng ô tô bên nào

Khá nhiều người dù sở hữu xe khá lâu nhưng mỗi khi vào đến trạm xăng luôn quên bình xăng xe bên nào hoặc có thể không quên nhưng để nhớ ngay lập tức  một điều gí đó quen thuộc lại không thể. Hay những người đi mượn hoặc thuê xe cũng gặp phải vấn đề này. Một chi tiết rất nhỏ mà không nhiều người chú ý đó là chỉ dẫn luôn có sẵn trên đồng hồ xăng ô tô.

Bạn hãy để ý trên ký hiệu cột bơm xăng ô tô luôn có một hình mũi tên bên cạnh và múi tên chỉ hướng nào thì bình xăng xe ở bên đó. Hãy để ý chi tiết này vì khá nhiều người bối rối khi cho xe vào trạm xăng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.