Ở thời điểm hiện tại giá xăng đang 32-33 ngàn đồng cho một lít xăng, thì việc sử dụng ô tô cho các mục đích đi lại sẽ được cân nhắc kỹ càng hơn nhằm tiết kiệm chi phí.

Trong bối cảnh giá xăng nằm ở ngưỡng 33 ngàn một lít và giá dầu là 29 ngàn một lít, khiến rất nhiều chủ sở hữu ô tô đã quyết định lại việc sử dụng ô tô kỹ càng hơn bởi các chi phí đội lên không hề rẻ. Ngược lại những chủ sở hữu của các dòng xe như VinFast VF e34, Toyota Corolla Cross bản Hybrid lại không quá quan tâm bởi mức tiêu hao nhiên liệu không quá cao.

Sắp tới và có thể ngay trong năm nay một số dòng xe điện và lai Hybrid được dự đoán sẽ cặp bến Việt Nam, không chỉ đa dạng sản phẩm mà còn là bắt kịp xu hướng với thị trường thế giới khi dần chuyển sang những mẫu xe thuần điện.

Nissan Kicks

Đây là mẫu xe đồn đoán sẽ xuất hiện tại thị trường từ Việt Nam khá lâu, nhưng mãi đến nay vẫn chưa có thông tin gì thêm. Mới đây một số tư vấn bán hàng đã chào giá lại khi dự kiến Nissan Kicks sẽ được ra mắt trong tháng 6/2022.

nhung-mau-xe-sap-ve-viet-nam-giup-nguoi-dung-tho-phao-nhe-nhom-truoc-tinh-trang-gia-xang-tang-lien-tuc

Nissan Kicks là mẫu xe lai Hybrid được trang bị hệ thống e-Power kết hợp với động cơ xăng 3 máy dung tích 1.2L cho hiệu suất tối đa 127 mã lực, 260 Nm. Theo nhà sản xuất có mức tiêu hao hỗn hợp trung bình khoảng 4.6L cho 100km. Bên cạnh đó xe còn có một số tính năng như quan sát và cảnh báo di chuyển xung quanh xe, hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp cùng nhiều chế độ lái khác nhau.

Suzuki Ertiga Hybrid

Theo các tin đồn chứ xác thực thì Suzuki sẽ bổ sung thêm phiên bản Ertiga Hybrid vào khoảng tháng 9 năm nay tại thị trường Việt Nam sau khi được ra mắt tại Indonesia. Tổng thể bên ngoài và nội thất của Ertiga Hybrid không quá khác biệt nhiệu so với thế hệ hiện tại.

nhung-mau-xe-sap-ve-viet-nam-giup-nguoi-dung-tho-phao-nhe-nhom-truoc-tinh-trang-gia-xang-tang-lien-tuc

Điểm chú ý lớn nhất đến từ động cơ có tên gọi Smart Hybrid K15C khi kết hợp giữa máy xăng 1.5L và một mô tơ điện cho tổng hiệu suất 102 mã lực, 137 Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước. Theo nhà sản xuất, Ertiga Hybrid chỉ tiêu hao khoảng 4.93 lít cho 100km hỗn hợp ngoài ra một số tư vấn cũng ước tính mức giá cho phiên bản này chỉ khoảng hơn 600 triệu đồng.

Kia Sorento PHEV

Chắc chắn phiên bản Plug-in Hybrid của Kia Sorento sẽ được mở bán tại thị trường Việt Nam sau khi Thaco công bố các kế hoạch bán hàng tại lễ ra mắt của Kia Carnival. Tuy nhiên các thông tin chính thức về thời điểm ra mắt của mẫu xe này vẫn còn là bí ẩn.

nhung-mau-xe-sap-ve-viet-nam-giup-nguoi-dung-tho-phao-nhe-nhom-truoc-tinh-trang-gia-xang-tang-lien-tuc

Theo thông số, Kia Sorento PHEV được trang bị động cơ xăng-điện cho mức hiệu suất 261 mã lực, 250 Nm. Ngoài việc tiếp nhiên liệu truyền thống thì mẫu xe này còn có cổng sạc ngoài để nạp điện cho bộ pin Lithium-ion 14 kWh. Với việc kết hợp với hệ thống truyền động plug-in hybrid đã giúp cho Sorento PHEV tiêu thụ trung bình 2.97 lít cho 100 km đường hỗn hợp hoặc vận hành 52 km nếu sử dụng chế độ thuần điện.

Kia EV6

Tương tự như Kia Sorento PHEV, Kia EV6 cũng nằm trong kế hoạch mở bán tại thị trường Việt Nam, nhưng vẫn chưa rõ thời điểm ra mắt, cũng như các vấn đề liên quan tới trụ sạc. Như vậy khả năng cao có thể sang năm mẫu xe điện này mới có thể ra mắt chính thức.

nhung-mau-xe-sap-ve-viet-nam-giup-nguoi-dung-tho-phao-nhe-nhom-truoc-tinh-trang-gia-xang-tang-lien-tuc

Trước đó, Thaco từng hé lộ Kia EV6 sẽ được ra mắt vào khoảng quý 2/2022, chưa rõ cấu hình vận hành tại Việt Nam, nhưng Kia EV6 có phạm vi hoạt động tương đối cao từ 405 đến 510km trong 1 lần sạc tùy theo phiên bản. Tại thị trường Hàn Quốc xe có 2 cấu hình gồm hệ truyền động 1 mô-tơ điện đặt ở trục sau cho hiệu suất 168 mã lực / 350 Nm nếu sử dụng cụm pin 58 kWh tiêu chuẩn hoặc 225 mã lực / 350 Nm nếu trang bị cụm pin 77.4 kWh. Hệ truyền động thứ 2 mạnh hơn gồm gồm 2 mô-tơ điện, tạo ra hệ dẫn động AWD cho công suất 232 mã lực / 605 Nm nếu sử dụng cụm pin 58 kWh hoặc 320 mã lực / 605 Nm nếu đi cùng cụm pin 77.4 kWh.

VinFast VF8 và VF9

Dự kiến bộ đôi xe điện VinFast VF8 và VF9 sẽ được bàn giao vào cuối năm nay sau khi mở bán dưới hình thức đặc cọc vào tháng 3 vừa qua. Tại Việt Nam giá của của VF 8 và VF 9 tại Việt Nam lần lượt là 1.057 tỷ đồng và 1.443 tỷ đồng, tuy nhiên mức giá này chưa tính các ưu đãi, khuyến mãi thế nên chi phí lăn bánh thực tế sẽ có phần dễ tiếp cận hơn ít nhất là so với các mẫu xe truyền thống.

nhung-mau-xe-sap-ve-viet-nam-giup-nguoi-dung-tho-phao-nhe-nhom-truoc-tinh-trang-gia-xang-tang-lien-tuc

VinFast VF 8 và VF 9 đều có chung cấu hình động cơ điện với công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 640 Nm cùng hệ dẫn động 4 bánh. Tuy nhiên sẽ có sự khác biệt về dung lượng pin khi VF 8 có tầm hoạt động khoảng 460 km và 510 km sau một lần sạc và VF 9 là 485 km và 680 km trong một lần sạc.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.