Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô, - 03/11/2023 08:29 AM
Nội thất ô tô là không gian tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên nhất với chủ xe và hành khách, do đó sau thời gian sử dụng các chi tiết bên trong cabin xe sẽ bị bám bụi, nếu không được vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên và đúng cách sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ, sức khoẻ, sự an toàn trong suốt hành trình.

Việc vệ sinh nội thất ô tô rất quan trọng, duy trì thói quen vệ sinh nội thất định kỳ vừa đảm bảo cho sức khỏe, an toàn khi di chuyển vừa tăng tuổi thọ của xe. Và yếu tố thẩm mỹ cũng không thể thiếu, xe của bạn sẽ luôn sạch bóng, thơm tho và luôn trông như xe mới.

Trong bài viết này, CafeAuto sẽ chia sẻ những lý do bạn nên vệ sinh nội thất ô tô định kỳ.

- Giữ gìn, duy trì giá trị của chiếc: Với nội thất nỉ thì việc vệ sinh sẽ khó khăn, trong khi nó lại dễ bám bẩn, do đó đòi hỏi bạn phải vệ sinh thường xuyên. Bên cạnh đó, với dòng xe trang bị ghế da, tuy ít bị bám bụi và dễ vệ sinh hơn nhưng sau một thời gian sử dụng, chúng sẽ xảy ra hiện tượng nứt gãy, lớp da bị sờn màu, do đó khi vệ sinh bạn không chỉ vệ sinh cho ghế da đúng cách mà còn phải sử dụng thêm một lớp dưỡng để tăng độ ẩm, tính đàn hồi cho da giúp bề mặt ghế luôn mới và bền.

- Bảo vệ sức khoẻ: Sau thời gian sử dụng nội thất sẽ bám bụi do thời tiết, mồ hôi, bề mặt da và thảm nỉ bị ướt dẫn đến ẩm mốc là cơ hội để các loại vi khuẩn sinh sôi mà mắt thường khó nhìn thấy được. Đặc biệt với thời tiết nóng, ẩm như ở Việt Nam.

- Tạo không gian lành mạnh và trải nghiệm tuyệt vời: Không gian bên trong xe sạch sẽ, thơm tho sẽ tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái hơn.

Thời gian lý tưởng để vệ sinh nội thất ô tô là 3 đến khoảng 6 tháng/ lần, tuỳ thuộc vào tình hình của xe và nhu cầu của chủ xe. Tuy nhiên, với xe ít sử dụng, đảm bảo xe được vệ sinh nội thất trong giai đoạn 4 đến 6 tháng/lần và ít nhất 2 lần/năm.

Xe thường xuyên sử dụng thì cần vệ sinh tầm 2 đến 3 tháng/lần, với những xe bị ám các mùi nặng như hải sản, đổ đồ ăn lên ghế da, sàn xe, bùn đất bám dính bên trong,… thì nên vệ sinh ngay sau khi sử dụng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.