Tiện ích, - 28/09/2017 03:38 PM
Gioăng "dàn cò" sau một thời gian sử dụng thường có dấu hiệu lão hóa gây nên hiện tượng rò rỉ dầu, gây hại cho động cơ. Tuy nhiên, dấu hiệu này thường bị tài xế bỏ qua.

Dân kỹ thuật thường gọi gioăng nắp máy hay gioăng bugi là gioăng dàn cò. Những mẫu xe có nắp động cơ như Kia Morning, Kia Forte, Cerato hay Hyundai Getz, Toyota Vios... sau một thời gian sử dụng thường có hiện tượng chảy dầu dàn cò.

nhieu-tai-xe-viet-thuong-bo-qua-loi-o-to-bi-chay-dau

Trung bình sau một thời gian sử dụng khoảng 10 vạn km, động cơ xe sẽ khiến khoang máy bị nóng lên. Điều này khiến gioăng cao su lâu ngày bị cứng và co lại dẫn đến tình trạng mất khả năng che kín làm dầu máy bị tràn ra ngoài.

Đôi khi người sử dụng sẽ không chú ý đến chi tiết nhỏ này (hoặc là lờ nó đi). Nếu cứ để tình trạng này diễn ra trong một thời gian, khe hở của gioăng sẽ ngày một lớn khiến dầu bị chảy ra ngoài nhiều hơn. Khả năng làm việc của động cơ sẽ bị ảnh hưởng do lượng dầu bị rò rỉ, các chi tiết của động cơ không đủ dầu bôi trơn, bị chà xước lâu ngày sẽ bị phá vỡ, hậu quả của nó vô cùng tồi tệ.

nhieu-tai-xe-viet-thuong-bo-qua-loi-o-to-bi-chay-dau

Chủ xe có thể quan sát bằng mắt thường đối với hiện tượng chảy dầu gioăng dàn cò. Công việc xử lý khá đơn giản bằng cách thay gioăng, thời gian khắc phục khoảng hai giờ đồng hồ với chi phí trên một triệu đồng.

Hãy là một chủ xe chu đáo và lái xe an toàn mọi thời điểm, quan tâm chiếc xe của mình sẽ tránh thiệt hại nặng hơn về kinh tế sau đó, giúp tiết kiệm chi phí thay thế, sửa chữa.

Theo BANXEHOI.COM

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.