Tiện ích, - 14/05/2012 11:44 PM
Tôi đang sử dụng Ford Focus 1.8 AT phiên bản 2008. Theo danh sách trang thiết bị đi kèm thì xe tôi có trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS. Vậy làm thế nào để tôi có thể nhận biết hệ thống ABS trên xe của mình đang hoạt động tốt mà không cần mang vào hãng kiểm tra?

(Vũ Minh Anh)

TL:

Thông thường, nếu hệ thống ABS có bất cứ lỗi bất thường gì có thể ảnh hưởng đến hoạt động và độ an toàn thì đèn cảnh báo ABS ( ) sẽ báo trên đồng hồ táp-lô sau khi mở khóa điện khoảng 2giây hoặc khi xe đang vận hành trên đường.

ABS sẽ hoạt động khi phát hiện 1 trong 4 bánh xe bị bó cứng so với các bánh xe còn lại dựa vào việc đóng mở các van nạp và van xả. Tùy thuộc vào tình trạng bó cứng mà tần suất làm việc các van là cao hay thấp. Phần lớn thường gặp hiện tượng bó cứng nhẹ nên lái xe khó cảm nhận được. Những trường hợp phanh gấp, lái xe có thể cảm nhận được từ bàn đạp phanh (rung bàn đạp phanh).

Tuy nhiên, trong trường hợp có nghi ngờ về sự hoạt động của hệ thống phanh nói chung và hệ thống ABS nói riêng thì khách hàng tốt nhất nên mang vào đại lý uỷ quyền của Ford Việt Nam để kiểm tra.

(Tư vấn từ Công ty Ford Việt Nam)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.