Kinh nghiệm lái xe, - 06/07/2022 07:06 AM
So với thời gian trước, thì hiện nay các chủ xe có thể tra cứu thông tin phạt nguội cho xe của mình thông qua các phần mềm chính quy.

Thời gian phạt nguội

Thông thường, nếu phát hiện hành vi vi phạm thông qua các thiết bị chuyên dụng thì trong thời hạn 5 ngày làm việc, lực lượng chức năng có thẩm quyền sẽ tiến hành xác minh thông tin về phương tiện giao thông vi phạm và gửi thông báo bằng văn bản yêu cầu chủ phương tiện đến phòng CSGT nơi phát hiện vi phạm để giải quyết vụ việc.

chua-den-nua-thang-chu-xe-da-co-the-biet-minh-co-vi-pham-phat-nguoi

Nếu sau 15 ngày kể từ khi gửi thông báo vi phạm lần 1 mà các chủ phương tiện không đến, cơ quan chức năng sẽ gửi thông báo lần 2 đến Công an phường, xã, thị trấn nơi chủ phương tiện đăng ký thường trú. Công an địa phương sẽ chuyển thông báo này đến chủ xe, đề nghị chủ xe đến phòng CSGT nơi phát hiện vi phạm để giải quyết vụ việc.

Trong trường hợp sau 2 lần gửi thông báo mà chủ phương tiện vẫn không đến cơ quan để giải quyết vụ việc vi phạm, phòng CSGT sẽ gửi thông báo cho cơ quan đăng kiểm để đưa phương tiện vi phạm vào cảnh báo phương tiện trên chương trình quản lý kiểm định.

Các cách tra cứu phạt nguội

Ngoài ra người dùng có thể tự chủ động để tra cứu các phạt nguội thông qua các hình thức sau. Đầu tiên là trên webiste của Cục Đăng kiểm Việt Nam, chủ có thể tự tra cứu thông tin về phương tiện xe cơ giới như: thông tin chung (số khung, số máy), thông số kỹ thuật, thông tin đăng kiểm, thông tin nộp phí đường bộ, các thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện - phạt nguội (nếu có).

chua-den-nua-thang-chu-xe-da-co-the-biet-minh-co-vi-pham-phat-nguoi

Kế tiếp là tra cứu phạt nguội thông qua website Cục Cảnh sát giao thông. Chủ xe có thể tự tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh bằng cách nhập biển số xe. Sau khi kiểm tra, nếu có vi phạm thì chủ xe sẽ biết được cụ thể thời gian, địa điểm, đơn vị phát hiện vi phạm. Đồng thời website cũng cung cấp cả thông tin địa chỉ, số điện thoại để liên hết giải quyết với đơn vị nơi phát hiện vi phạm.

Hiện nay, Sở Giao thông tại một số tỉnh thành như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh,… đã triển khai việc cho phép các chủ xe tra cứu phạt nguội trên website của Sở. Đó là 3 cách nhanh nhất mà các chủ xe có thể kiểm tra phạt nguội, tuy nhiên nếu bất ngờ nhận được các cuộc gọi thông báo phạt nguội thì có thể đây là những cuộc gọi nặc danh mang tính chất lừa đảo để trục lợi.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.