Văn hóa xe, - 22/11/2022 03:00 PM
Câu hỏi khiến không ít người băn khoăn lựa chọn mỗi khi mang xe đi bảo dưỡng là nên lựa chọn bảo dưỡng xe chính hãng hay gara bên ngoài sẽ tốt hơn?. Vậy đâu là đâu sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho câu trả lời trên?

Số lượng ô tô tại thị trường Việt ngày càng tăng theo từng ngày. Vào các dịp lễ hay tết đến xuân về, là nỗi lo sợ của nhiều người khi phải tìm kiếm dịch vụ để chăm sóc, tân trang lại xế yêu của mình. Không chỉ vậy họ còn phải vất vả đợi chờ thế nhưng chất lượng lại không tương xứng với những gì bỏ ra. Chính vì thế, những thời điểm như thế này, giải quyết cho những trở ngại trên thì bảo dưỡng ô tô bên ngoài là sự lựa chọn khá tốt. Chất lượng tương đương hoặc có thể tốt hơn, lại không tốn nhiều thời gian mà còn tiết kiệm được chi phí.

Tìm hiểu ưu và nhược điểm khi bảo dưỡng ô tô ở gara bên ngoài

Ưu điểm

- Phi phí bảo dưỡng khá rẻ và không tốn kém so với trong gara chính hãng. Một số sản phẩm từ hãng thứ ba có chất lượng tốt hơn mà bạn có thể sử dụng là lọc gió, dầu nhớt,... 

- Tại gara bên ngoài, các kỹ thuật viên sẽ có nhiều kinh nghiệm cũng như tay nghề cao hơn vì ở đó họ không chỉ sửa chữa duy nhất một loại xe mà sẽ là nhiều hãng xe khác nhau. Trong một vài trường hợp hiếm gặp khi ô tô hỏng một bộ phận nào đó thì các gara bên ngoài có thể tìm ra và sửa chữa trong khi gara chính hãng lại phải “chịu thua”.

- Thay vì phải thay thế phụ kiện hay các chi tiết mới thì tại các gara bên ngoài sẽ chọn phương án tiết kiệm hơn cho chủ xe bằng cách sửa chữa để tiếp tục sử dụng trong một khoảng thời gian.

Nhược điểm

- Bên cạnh những gara có uy tín và sử dụng những sản phẩm chất lượng thì vẫn còn không ít gara vẫn sử dụng các sản phẩm thay thế có nguồn gốc không rõ ràng và kém chất lượng.

- Về bảo hành, khả năng cao xe ô tô của bạn sẽ không còn được bảo hành từ chính hãng. Theo như khuyến cáo từ các chuyên gia, tuyệt đối không nên can thiệp bất cứ dịch vụ nào liên quan đến động cơ, hộp điều khiển trung tâm ECU của xe. Đối với một số các dịch vụ bạn có thể làm tại các gara ngoài như dầu nhớt, bổ sung nước làm mát, nước rửa kính,...

- Về máy móc và thiết bị chẩn đoán lỗi có phần hạn chế hơn so với gara chính hãng.

- Dễ bị mất tiền oan vì thiếu kinh nghiệm khi mang ô tô đi sửa chữa bên ngoài vì họ thường yêu cầu bạn thay thế hoặc sửa chữa một số thiết bị không cần thiết.

Tìm hiểu ưu và nhược điểm khi bảo dưỡng xe ô tô chính hãng

Ưu điểm

- Chất lượng sẽ là ưu điểm luôn được đề cập đến hàng đầu khi bảo dưỡng tại gara chính hãng. Khách hàng cũng không phải lo lắng về nguồn gốc và chất lượng khi sửa chữa hoặc thay thế phụ tùng vì đây là cam kết hàng đầu của các hãng xe.

- Mặc dù được hãng xe cam kết bảo hành tất cả chi tiết sửa chữa và thay thế. Tuy nhiên hãng xe cũng quy định rõ các phạm vi bảo hành cũng như những trường hợp nào không bảo hành. Nếu xe vẫn còn trong thời hạn bảo hành, bạn không nên đem xe ra các gara ngoài sửa chữa vì có thể ảnh hưởng đến chế độ bảo hành xe của bạn.

- Bạn sẽ yên tâm hơn và không sợ bị tráo đồ khi bảo dưỡng tại đây vì hầu hết các đại lý của hãng xe được kiểm soát khá chặt chẽ từ quy trình chăm sóc đến bảo dưỡng và sửa chữa .

-  Về máy móc để có thể sửa chữa được trang bị đầy đủ để có thể phát hiện và khắc phục lỗi, sửa chữa nhanh nhất có thể.

Nhược điểm

- Chi phí cao từ 2 – 3 lần so với gara bên ngoài. 

- Có những hao phí không cần thiết chẳng hạn như một số chi tiết bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng nhưng theo quy định của bảo dưỡng định kỳ, đến hạn nó phải được thay thế 

Như vậy, tùy vào từng trường hợp khác nhau mà bạn sẽ có lựa chọn cho phù hợp. Nếu bạn có đủ kinh nghiệm và kiến thức đã được trang bị cho chính mình thì bạn có thể mang xe bảo dưỡng tại các gara bên ngoài để tiết kiệm. Bên cạnh đó, nếu xe vẫn còn trong thời hạn bảo hành thì hãy bảo dưỡng xe trong trung tâm chính hãng để an tâm hơn về chất lượng.
 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.