Tiện ích, - 13/07/2021 05:10 PM
Đây là câu hỏi khá phổ biến của dân chơi xe. Phân khối thấp thì không thực sự thỏa mãn đam mê mà phân khối quá cao lại khó sử dụng được cho nhu cầu hàng ngày.

Cân bằng giữa nhu cầu hàng ngày và đam mê

Nhu cầu hàng ngày của anh em thường là đi làm, đi chơi. Khoảng cách của những đoạn đường này thường khá ngắn và thường là đường phố. Chọn một chiếc phân khối quá cao để phục vụ mục đích này là hơi thừa.

Chọn mô tô-Cafeauto-1

Không những thế, đi lại hàng ngày thì không thể tránh khỏi tắc đường và giờ cao điểm (đặc biệt ở những đô thị lớn như Hà Nội hay tp Hồ Chí Minh). Ngồi trên một chiếc phân khối lớn mà chịu cảnh tắc đường thì sẽ thực sự khó chịu.

Chọn mô tô-Cafeauto-2

Đam mê của anh em biker thì có thể thỏa mãn bằng cảm giác lái phấn khích, tốc độ, sức mạnh, khả năng bứt phá tốc độ của xe. Phân khối xe thấp khó có thể đáp ứng những yêu cầu trên.

Chọn mô tô-Cafeauto-3

Thực sự khá khó để cân bằng 2 yếu tố này. Nhiều anh em sở hữu xe phân khối lớn thậm chí còn đầu tư thêm 1 chiếc xe nhỏ để phục vụ nhu cầu hàng ngày.

Nên chọn xe thế nào để cân bằng và thỏa mãn cả 2 yếu tố trên

1. Naked bike từ 300-600cc của các hãng xe Nhật

Đại diện cho phân khúc này là CB300, CB650R, Z300, Z650, Z800. Những chiếc xe này có đặc điểm là cảm giác lái khá “hiền” và nhẹ nhàng nhưng khi cần vẫn có thể tăng tốc nhanh lên tốc độ cao.

Chọn mô tô-Cafeauto-4

Những mẫu xe như vậy có thể đáp ứng tốt nhu cầu đi lại hàng ngày và vẫn thỏa mãn được đam mê tốc độ.

2. Những mẫu xe có tỷ số truyền ngắn

Chọn mô tô-Cafeauto-5

Ví dụ cho kiểu xe này là KTM Duke 200, KTM Duke 390 và BMW G310R. Những mẫu xe có tỷ số truyền ngắn thường có khả năng tăng tốc rất tốt đem lại cảm giác lái phấn khích ngay từ những vòng tua đầu tiên dù cho dung tích động cơ không quá cao.

Chọn mô tô-Cafeauto-6

3. Dòng xe Sport City

Đây là những mẫu xe được thiết kế theo phong cách Sport nhưng được điều chỉnh chiều cao yên, tay lái thích hợp hơn, thoải mái hơn cho việc di chuyển trong phố. Những cái tên có thể kể đến là CBR 650R, Kawasaki ZX-25R.

Chọn mô tô-Cafeauto-7

Những chiếc xe như vậy đảm bảo về sức mạnh động cơ mà vẫn có thể cho cảm giác êm ái, không quá khó khăn khi vận hành.

Ngoài những kiểu xe trên, anh em hoàn toàn có thể thỏa mãn được yêu cầu của mình bằng cách độ xe.

Mỗi người có một nhu cầu khác nhau và định nghĩa về việc thỏa mãn đam mê khác nhau. Những gợi ý trên có thể giúp anh em dễ dàng chọn được mẫu xe phù hợp đối với bản thân.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.