Thị trường xe máy, - 30/09/2021 09:00 AM
Với tầm giá trên dưới 70 triệu đồng, người dùng có thể lựa chọn đa dạng các dòng xe máy có trên thị trường, nhưng việc mua các dòng phân khối nhỏ kiểu dáng mô tô dường như có khá ít mẫu mã.

Thời điểm nhiều năm về trước, khi mà mô tô phân khối lớn trên 175cc còn chưa thịnh thành, việc cấp bằng lái cũng có phần khó hơn. Lúc đó những dòng mô tô phân khúc đô thị luôn là sự lựa chọn của đa số người mê xe bởi nó sở hữu kiểu dáng thể thao, dáng lái ôm bình xăng. Trong số đó dòng Honda CBR 150 luôn là ứng cử viên sáng giá nhưng có mức giá khá cao có thời điểm chạm mốc 120 triệu đồng.

Sau này thị trường dần bão hòa, nhiều mẫu xe 150cc đã quay về đúng giá trị thực không còn quá chênh lệch so với thị trước nước khác. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có nhiều sự lựa chọn trong phân khúc này.

Suzuki GSX-R150

Trong thời gian gần đây, mẫu Sport City của Suzuki bất ngờ được nhiều người lựa chọn với mức giá không quá cao dao động từ 75 đến 85 triệu đồng. Mặc dù có thiêt kế chưa thực sự nổi trội nhưng ưu điểm của GSX-R150 đến từ khả năng vận hành có phần vượt trội hơn so với các đối thủ khác.

ngoai-honda-cbr150r-co-the-chon-them-cac-mau-mo-to-nao-cung-tam-gia

Xe có động cơ DOHC 147.3cc, phun xăng điện tử, công suất 18.9 mã lực, 14Nm nhưng trọng lượng chỉ ở mức 131 kg đã giúp hiệu suất xe có phần vượt trội. Chưa kể tư thế ngồi của GSX-R150 không quá chồm phù hợp cho điều kiện đi lại hằng ngày.

Suzuki GSX-R150 có các trang bị đáng chú ý như chìa khóa thông minh, màn hình LCD, đèn pha, đèn hậu sử dụng các bóng Led, phanh đĩa trước sau nhưng chưa có hệ thống phanh ABS cũng như chỉ sử dụng hệ thống treo giảm xóc truyền thống.

Yamaha MT-15

Mặc dù mang dáng Naked nhưng MT-15 là số ít mẫu mô tô có kiểu dáng ấn tượng nhờ ngoại hình trong giống đàn anh MT-10 dễ dàng tạo sự nổi bật trước đám đông. Xe đã ra mắt tại thị trường Việt Nam khoảng gần 2 năm với mức giá bán không quá cao chỉ khoảng 70 triệu đồng.

ngoai-honda-cbr150r-co-the-chon-them-cac-mau-mo-to-nao-cung-tam-gia

Yamha MT-15 sử dụng động cơ khá giống Exciter 155 khi có dung tích 155cc đi kèm công nghệ van biến thiên VVA cho công suất 19 mã lực, 14.7Nm lực kéo, số tay 6 cấp, ly hộp chống trượt đồng thời là mẫu xe mạnh nhất trong phân khúc.

Tuy nhiên xe có kích thước 1.965 x 800 x 1.065 mm, chiều cao yên 810 mm, nặng 133 kg thế nên sẽ hơi kén người dùng, ít nhất từ 1.7m mới có thể cầm lái chiếc naked bike này một cách thoải mái.

Kawasaki W175

Với những ai đam mê hoài cổ, phong cách vintage thì Kawasaki W175 sẽ là mẫu xe thích hợp cho nhóm khách này, đồng thời chi phí sở hữu cũng không quá cao chỉ khoảng 70 triệu đồng.

ngoai-honda-cbr150r-co-the-chon-them-cac-mau-mo-to-nao-cung-tam-gia

Vì mang dáng dấp cổ điển nên dù có dung tích cao nhưng Kawasaki W175 chỉ có 13 mã lực chưa kể phải có thêm bằng A2 thế nên mẫu xe này ít được số đông người dùng ưa chuộng. Bù lại xe thích hợp với vóc dáng của người Việt khi chỉ có chiều cao yên 780mm.

So với các đối thủ trên thì Kawasaki W175 khá thiệt thòi khi chỉ có các trang bị như đèn Halogen, phuộc ống lồng, phanh đĩa ở bánh trước, không có hệ thống ABS, đồng hồ tốc độ analog, động cơ dùng chế hòa khí...

Yamaha R15

Trước khi có sự xuất hiện của Honda CBR150R thì có thể nói Yamaha R15 một mình một ngựa khuấy động phân khúc Sport City nhờ kiểu dáng khá giống mẫu phân khối lớn huyền thoại Yamaha R1 khi có mức giá chỉ hơn 70 triệu đồng.

ngoai-honda-cbr150r-co-the-chon-them-cac-mau-mo-to-nao-cung-tam-gia

Yamaha R15 có kích thước tổng thể 1.970 x 670 x 1.070 mm, chiều cao yên 815 mm thế nên sẽ có một chút khó khăn cũng như bất tiên khi sử dụng hằng ngày trên phố. Tuy nhiên khối động cơ 155 cc với van biến thiên VVA cho công suất 19.3 mã lực, 14.7Nm đã bù lại tất cả, mặc dù có trọng lượng năng hơn một chút.

Có thể nói Yamaha R15 cân bằng được mọi yếu tố nên có trong phân khúc Sport City, nhưng việc Honda CBR150R được bán chính hãng có thể đưa “tiểu R1” này vào thế khó nếu so sánh về công nghệ bởi hiện nay xe vẫn sử dụng phuột trước dạng truyền thống và chưa có phanh ABS vốn là một trong những tiêu chí cần có khi mua xe hiện nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.