Những năm 2012-2013, thị trường xe côn tay bất ngờ phát triển mạnh nhờ việc đa dạng hóa sản phẩm ở phân khúc xe dưới 150cc, có thể nhắc tới nhiều cái tên nổi bật, trong đó có Honda CBR150R.

Giai đoạn 2008 tới 2014 có thể xem là bước khởi đầu của việc chơi các dòng xe côn tay như Suzuki FX, Yamaha Exciter, Honda Sonic tuy nhiên đều thuộc phân khúc underbone. Lúc này Honda CBR150R gia nhập thị phần cũng là một trong số những chiếc sport city đầu tiên góp mặt trong cuộc chơi với mức giá không quá cao.

 honda-cbr150r-them-lua-chon-moi-cho-gioi-tre-viet

Bẵng đi một thời gian tới cuối tháng 9 năm 2021, Honda Việt Nam bất ngờ giới thiệu mẫu sportcity CBR150R thế hệ mới nhập khẩu với mức giá khó tin, chỉ hơn 70 triệu đồng, đủ khiến người chơi xe bỏ qua những chiếc underbone để ‘khao khát” sở hữu mẫu xe có kiểu dáng tương tự như phân khối lớn.

 honda-cbr150r-them-lua-chon-moi-cho-gioi-tre-viet

Thế hệ mới của Honda CBR150R không còn mang dáng dấp của mẫu xe nhỏ mà có phần nhiều các đường nét của đàn anh là CBR1000RR-R Fireblade nhưng vẫn đáp ứng sự linh hoạt của dòng sport city khi được tinh gọn để đảm bảo bảo sự di chuyển linh hoạt trong đô thị. Nổi bật với bộ đèn pha LED được tách thành phần riêng biệt. Đèn hậu được kết hợp với cảnh báo phanh và dừng khẩn cấp ESS.

 honda-cbr150r-them-lua-chon-moi-cho-gioi-tre-viet

Toàn bộ đường nét có phần nhô về phía trước, hai ốp hông được sâu phần hốc gió và để lộ ra các góc cạnh giúp hạn chế lực cản của gió đồng thời giải nhiệt tốt hơn cho động cơ tránh hiện tượng gió tạt vào người gây khó chịu khi di chuyển đường dài.

 honda-cbr150r-them-lua-chon-moi-cho-gioi-tre-viet

Ngoài ra, Honda cũng hướng đến sự trải nghiệm khi trang bị màn hình LCD giúp hiển thị tốt hơn các thông số vận hành khi cầm lái. Bình xăng của CBR150R được cắt gọn và có khả năng chứa đến 12 lít đảm bảo việc cung cấp đủ nhiên liệu cho một hành trình dài mà không cần dừng lại.

 honda-cbr150r-them-lua-chon-moi-cho-gioi-tre-viet

Nổi bật trong phân khúc là bộ phuộc trước có hành trình ngược Upside down của Showa được sơn mạ vàng giúp tôn dáng xe trở nên cứng cáp đồng thời tạo sự khác biệt so với các đối thủ khác và mang lại trải nghiệm êm ái hơn trên các cung đường xấu. Đi kèm với đó là bộ mâm 17 inch với kích cỡ lốp 100/80 phía trước và 130/70 phía sau cho cảm giác chắc chắn hơn khi cầm lái.

 honda-cbr150r-them-lua-chon-moi-cho-gioi-tre-viet

Về vận hành xe sử dụng khối động cơ xi-lanh đơn, dung tích 150cc DOHC làm mát bằng chất lỏng cho công suất hơn 17 mã lực tại tua máy 9.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại đạt 13.7 Nm / 7.000 Rpm. Hiệu suất này không quá cao nhưng đáp ứng được tốt cho yêu cầu di chuyển nhẹ nhàng trên phố, mạnh mẽ ngoài đường lớn. Chưa kể xe còn có thêm bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt hai chiều Assist & Slipper Clutch giúp cho lốp sau không bị trượt do phanh động cơ gây ra trong quá trình chuyển số mạnh.

 honda-cbr150r-them-lua-chon-moi-cho-gioi-tre-viet

Đi cùng với đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp người lái an tâm hơn khi chạy trên các cung đường trơn trượt hay gặp phải các tình huống bất ngờ trên phố. So trong phân khúc tại thị trường Việt Nam thì có lẽ Honda CBR150R là chiếc xe duy nhất có trang bị hệ thống an toàn hiện đại này. Với mức giá từ 70.99 đến 72.49 triệu đồng với chế độ bảo hành 3 năm và 30.000 km thì mẫu sport city này là sự lựa chọn hợp lý cho những ai đam mê những chiếc xe nhỏ mang kiểu dáng phân khối lớn, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Chưa kể 500 đơn đặt hàng đầu tiên sẽ được tặng bộ 7 phụ kiện trị giá gần 5 triệu đồng để tăng cá tính cho Honda CBR150R.

 honda-cbr150r-them-lua-chon-moi-cho-gioi-tre-viet

Có thể thấy ở thời điểm hiện tại, việc sở hữu mẫu sport city là món hời khi Honda CBR150R có mức giá tốt đồng thời nhiều trang bị được xem là ngon trong phân khúc bắt kịp xu hướng hiện nay, chưa kể sẽ là một trong những người tiên phong trong việc khai phá dòng xe mới đang có xu hướng thịnh thành.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.