Lọc gió động cơ
Lọc gió động cơ giống như lá phổi của xe, có nhiệm vụ lọc và ngăn bụi bẩn trong không khí vào động cơ. Nếu tiếp xúc với khí bẩn có dính bụi, động cơ dễ bị trục trặc và hoạt động không ổn định. Lọc gió thì tùy vào điều kiện môi trường, nếu cần thiết thì phải thay và thường xuyên vệ sinh.
Dầu nhớt động cơ
Dầu nhớt ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của động cơ. Nên chú ý thăm dầu thường xuyên cũng là việc cần làm. Để kiểm tra tình trạng dầu nhớt, cần mở nắp ca-pô, tìm đến que thăm (thường có màu vàng).
Rút que thăm, dùng khăn giấy hoặc rẻ sạch để lau từ trên xuống dưới. Tiếp đến, cắm que thăm lại, rồi rút ra xem mức dầu có nằm ở giữa khoảng hai vạch max và min hay không. Nếu nằm ngoài hai vạch trên, cần xử lý ngay bằng cách châm thêm hoặc rút bớt dầu ra.
Áp suất lốp xe
Việc tự mình thay lốp nếu gặp sự cố sẽ giúp tiết kiệm thời gian. Trên mỗi xe, nhà sản xuất thường trang bị sẵn bộ dụng cụ hỗ trợ cho việc thay khẩn cấp dọc đường.
Hãy chắc chắn rằng lốp luôn được bơm hơi đủ áp suất. Có thể tham khảo thông số áp suất lốp xe trong sách hướng dẫn sử dụng hoặc trên đề can gắn ở cửa. Trang bị thêm thiết bị đo áp suất lốp để kiểm tra khi cần.
Cần gạt nước
Dù là bộ phận nhỏ, nhưng cần gạt mưa lại có tác dụng rất quan trọng, vì ảnh hưởng trực tiếp đến tầm nhìn khi trời mưa. Cần gạt nước bị hỏng hay không còn khả năng sử dụng dẫn tới gây đọng nước trên kính, làm xước kính.
Cần gạt nước cũng phải được vệ sinh thường xuyên, như lau sạch cát, bụi trên lưỡi cao su, trên kính bằng vải hoặc giấy mềm. Chú ý, tuyệt đối không sử dụng các chất tẩy rửa như xăng hoặc dầu hỏa hoặc những chất có gốc dầu. Cũng cần kiểm tra dấu hiệu gẫy, mòn, vỡ, bẩn của lưỡi cao su từ 4 đến 6 tháng/lần.