Văn hóa xe, Hướng dẫn lái xe, - 06/08/2021 05:24 PM
Tình trạng tháo trộm các phụ kiện, bộ phận trên ô tô không phải là hiếm gặp và một trong số đó là bánh xe rất hay bị mất cắp. Bạn có thể đề phòng bằng cách áp dụng một vài biện pháp đơn giản để giảm thiểu tình trạng này.

Với đặc điểm thiết kế nhà ở Việt Nam không có garage đậu xe riêng hoặc nếu có thì số lượng cũng khá ít thường nằm ở các khu bất động sản có giá cao. Một thực trạng đó là các chủ xe thường phải đậu xe ngoài trời vì muốn tiết kiệm thêm chi phí gửi bãi đã dẫn đến nhiều trường hợp bị tháo trộm các bộ phận dễ bị lấy đi như gương chiếu hậu, logo và bánh xe.

Dưới đây là một số biện pháp có thể giúp bạn giảm thiểu khả năng bị tháo trộm bánh xe, dù có thể chưa phải là biện pháp quyết liệt nhưng gây khó dễ cho những người có ý định xấu cũng khiến họ e ngại.

1 – Đậu xe khu vực đông đúc

Thông thường thì cách thức này không quá quan trọng bởi đậu xe nơi đông người nghĩa là đang trong thời gian ban ngày và mọi hoạt động đang diễn ra nên cũng ít có trường hợp bị tháo trộm bánh xe giữa “thanh thiên bạch nhật”. Dù vậy một chút chủ quan cũng khiến bạn trả giá bởi nếu điều kiện thuận lợi với một chiếc xe đậu nơi vắng vẻ cũng là mục tiêu của kẻ trộm.

Một cách đơn giản đánh vào tâm lý của kẻ trộm khi ít có trường hợp nào dám ngang nhiên đưa cờ lê, tuýp tiến đến và ngang nhiên tháo bánh xe ô tô mang đi khi xung quanh có nhiều người đi lại.

2 – Lắp cảm biến báo động xe có chuyển động

Phụ kiện này không còn là điều mới mẻ, nó đơn giản là nhận biết các chuyển động của ô tô do người khác gây ra và cảnh báo đến với bạn. Khi kẻ trộm muốn lấy bánh xe, bắt buộc phải sử dụng bộ kích và nâng xe lên và khi đó bộ cảm biến này sẽ hoạt động. Ngoài việc bảo vệ bánh xe mà nó còn giúp bảo vệ xe khỏi bất kỳ hình trước trộm cắp nào khác.

3 – Đánh vô lăng làm lệch bánh xe

Một biện pháp đơn giản và chỉ cần một thao tác đơn giản trước khi rời khỏi xe đó là đánh vô lăng cho bánh xe lệch sang một hướng. Việc làm này dù không thật sự tác dụng nhiều nhưng nó không mất thời gian vì vậy hãy cố gắng làm khó nhất có thể đối với kẻ trộm. Khi bánh xe lệch sang một bên thì các đai ốc trở nên khó vặn hơn so với khi để các bánh xe để vị trí mặc định thẳng.

4 – Đậu xe sát lề đường, vỉa hè

Một việc làm bắt  nguồn từ thực tế cuộc sống là khi bánh xe sát với vỉa hè thì sẽ không còn khoảng không gian đủ rộng để có thể dễ dàng lấy bánh xe ra. Nếu bạn đỗ xe sát lề đường sẽ hạn chế không gian cho kẻ trộm, từ đó khó lấy trộm vành xe. Biện pháp này cũng chỉ là những điều tinh tế cần suy nghĩ. Kể trộm sẽ làm mọi cách để đạt điều mong muốn nhưng nếu gặp một chút khó khăn thì khi đó tỷ lệ thành công trong việc chống trộm cũng tăng lên.

5 – Sử dụng khóa bánh xe

Đây là một biện pháp cực đoan và áp dụng cho những chủ sở hữu xe chạy dịch vụ khi họ không có nhiều chi phí để thuê bãi gửi ô tô và thường xuyên tìm nơi vắng vẻ để tạm gửi ô tô của mình. Khóa bánh xe này sẽ có một cái ốp kim loại dày che kín toàn bộ đai ốc để tháo bánh xe, không thể tiếp cận với các đai ốc thì sẽ không có cách nào để có thể lấy trộm bánh xe.

Hãy nhớ rằng nên sử dụng biện pháp mạnh này nếu ở trong khu vực an ninh kém và thời gian đậu xe lâu dài. Tất cả mọi người đều tin rằng không muốn vất vả với khóa bánh xe khi chỉ rời khỏi xe trong một vài tiếng đồng hồ.

6 – Sử dụng đai ốc đặc biệt

Các khóa đai ốc này thay thế những đai ốc thông thường và nó cần một công cụ phù hợp mới có thể vặn được. Không phải kẻ trộm nào cũng sẵn sàng sắm những dụng cụ hiếm và đắt để đi tháo bánh xe.

7 – Che ô tô hoàn toàn

Trước khi trách người khác ăn trộm đồ xe của mình thì bạn nên tự trách mình trước khi để chúng nhìn thấy những phụ kiện đắt tiền của xe. Vì vậy việc phủ bạt hoàn toàn ô tô và che chắn hết cả bánh xe cũng là một biện pháp phòng chống tốt.

Nó tác dụng không chỉ với việc mất trộm bánh xe mà còn có thể bảo vệ những bộ phận dễ bị đánh cắp như gương chiếu hậu và logo xe.

Muốn bảo vệ tài sản của bạn thì trước hết cần đừng để kẻ xấu nổi lòng tham khi thấy vật giá trị. Chân lý này không những đúng trong việc bảo vệ ô tô mà còn tất cả tài sản giá trị khác.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.