Thị trường xe máy, - 26/04/2022 01:08 PM
Với mức giá hơn 750 triệu đồng cho mẫu mô tô Aprillia RSV4 1100 sẽ khiến nhiều người đắn đo trước BMW S1000R bởi có mức giá rẻ hơn hơn nhiều.

Aprilia vốn là một công ty con của tập đoàn Piaggio, chuyên sản xuất xe mô tô có nguồn gốc từ Ý nổi tiếng với nhiều dòng xe và gia nhập thị trường Việt Nam chưa lâu với 6 mẫu sản phẩm trải đều các phân khúc với mức giá từ 475 đến 885 triệu đồng. Tuy nhiên nếu so sánh giá với các thương hiệu khác thì mức giá này có phân cao hơn kha khá trong khi Aprilia vẫn chưa tạo được sự quen thuộc đối với người dùng Việt.

Cụ thể trong phân khúc Sport Bike 600 cc thì Aprilia có đại diện RS 660 với giá bán 485 triệu đồng trong khi các đối thủ như Kawasaki Ninja 650, Honda CBR650R chỉ có giá bán lần lượt 197 và 254 triệu đồng hay Yamaha YZF-R7 cũng chỉ có giá 269 triệu đồng.

mo-to-aprilia-co-ngao-gia-tai-thi-truong-viet-nam

Còn phân khúc Naked Bike thì Honda CB650R, Yamaha MT-07 cũng có mức giá không quá chênh lệch với dòng Sport với giá niêm yết lần lượt 246 và 259 triệu đồng hay như KTM Duke 790 hiệu suất cao hơn giá cũng chỉ 400 triệu đồng nhưng Aprilia Tuono 660 lại có giá 475 triệu đồng. Như vậy ở phân khúc Naked Bike và Sport Bike 600cc được xem là phổ thông tại thị trường Việt Nam thì mức giá của Aprilia sẽ khiến nhiều người cân nhắc hơn.

Còn tại phân khúc 1.000cc được xe là cao cấp thì Aprillia RSV4 1100 có giá bán 765 triệu đồng, trong khi mẫu xe đến từ châu Âu gốc Đức như BMW S1000R chỉ có giá công bố 669 triệu đồng. Theo nhiều bài so sánh và đánh giá dù thông số của Aprillia RSV4 1100 có phần nhỉnh hơn nhưng thực tế BMW S1000R có khả năng vận hành thực tế cao hơn chưa kể dịch vụ sau bán hàng và hệ thống đại lý của BMW Motorrad lại có số lượng hơn hẳn.

mo-to-aprilia-co-ngao-gia-tai-thi-truong-viet-nam

Nhưng nếu đặt cạnh đối thủ đồng hương là Ducati thì rõ ràng vẫn có một số dòng xe của hãng có mức giá tốt hơn so với Aprillia và nhiều mẫu Ducati có mức giá đắt hơn. Tuy nhiên về giá trị thương hiệu thì Ducati vẫn có mức nhỉnh hơn và được đông đảo người dùng phổ thông biết đến.

Rõ ràng việc Aprillia gia nhập thị trường Việt Nam giúp người chơi có thêm nhiều lựa chọn. Nhưng việc định giá sẽ khiến tệp khách hàng của hãng bị gói gọn lại bởi thị hiếu người Việt thường sẽ mua xe cao cấp hẳn hoặc xe ở mức giá vừa tầm còn mứa giá nằm giữa sẽ có phần chật vật hơn và thường chỉ những ai hiểu rõ hoặc muốn độc lạ sẽ chọn tới thị phần này.

mo-to-aprilia-co-ngao-gia-tai-thi-truong-viet-nam

Aprilia cũng lý giải tại một số thị trường về mức giá cao nhờ việc sở hữu cho mình nhiều công nghệ an toàn và trợ lái kết hợp với các nghiên cứu để tối ưu trọng lượng, cải thiện hiệu suất nhưng nó chỉ phù hợp trên các trường đua. Còn thực tế tâm lý người mua tại Việt Nam vẫn chú trọng thương hiệu hơn chưa kể điều kiện đường xá nước ta chưa đủ để các công nghệ trên phô diễn.

Như vậy với mức giá bán cao, số lượng đại lý chính hãng ít ỏi thế nên Aprilia sẽ khó lòng hấp dẫn người chơi trừ những phiên bản thực sự thuộc hàng độc hiếm chưa kể áp lực cạnh tranh đến từ các mẫu xe nhập khẩu tư nhân vốn có giá tốt hơn cũng như thời gian nhận xe nhanh hơn đáng kể.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.