Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 27/05/2022 08:30 AM
Chiếc Aprilia Shiver 900 đã bị loại bỏ vào năm 2020 đang chuẩn bị hồi sinh từ chiếc Gilera sắp được tái sinh và cải tiến. Dự kiến buổi giới thiệu của chúng được mong đợi vào cuối năm nay.

GILERA thương hiệu Ý, được thành lập vào năm 1909 tại Arcore (MI) bởi Giuseppe Gilera, đã được Piaggio mua lại Gilera vào năm 1969. Và trọng tâm của Piaggio là xe tay ga Vespa nên Aprilia Shiver 900 đã bị loại bỏ vào năm 2020, nhưng nó vẫn là một chiếc xe tương đối hiện đại.

Aprilia Shiver 900-CafeAuto-2

Vào tháng 3, một bằng sáng chế đã xuất hiện cho thấy phiên bản cập nhật của động cơ 896cc DOHC V-twin, được nhìn thấy lần cuối trong các mẫu xe Shiver và Dorsoduro của Aprilia, được đặt tên là Gilera. Và đang được trực tiếp quản lý bởi đối tác Trung Quốc Zongshen của Piaggio, hiện đang sản xuất chiếc xe mang thương hiệu Aprilia cho thị trường châu Á.

Vào đầu năm 2022, ban lãnh đạo Ý đến thăm nhà máy Trung Quốc xác nhận rằng họ sẽ sản xuất động cơ V-twin 900cc vào cuối năm nay, ngay trước khi các bằng sáng chế cho thấy động cơ Shiver mang nhãn hiệu Gilera được công bố.

Những dấu hiệu đầu tiên của dự án này đã xuất hiện vào năm ngoái khi Zongshen giới thiệu mẫu xe concept RA9, bọc khung và động cơ cũ của Aprilia Shiver với kiểu dáng bắt mắt.

Aprilia Shiver 900-CafeAuto-3

Gần đây, một cặp nguyên mẫu đã được chụp lại khi đang đậu trên một con phố đông đúc ở Trung Quốc, được bọc trong lớp ngụy trang đen trắng cổ điển. Nỗ lực ngụy trang không che giấu sự thật rằng hai chiếc xe giống hệt chiếc Aprilia Shiver khi tên "Gilera" được hiển thị trên đèn pha và trên thiết bị đo của chiếc xe.

Vẫn chưa có dấu hiệu nào liên quan đến trang bị của chiếc xe, nhưng động cơ và khung xe có vẻ giống hệt với những chiếc Aprilia Shiver cũ. Với đèn pha cũng có phần tương tự nhưng đã được cập nhật để áp dụng công nghệ chiếu sáng LED, bao gồm cả đèn chạy mới ở hai bên.

Aprilia Shiver 900-CafeAuto-4

Việc tái sử dụng động cơ DOHC V-twin do Aprilia thiết kế cũng mở ra cánh cửa cho các mẫu xe khác. Trước đây, nó đã được cung cấp với các dung tích khác, bao gồm các phiên bản 750cc và 1.200cc, có trong Aprilia Dorsoduro và Caponord cũng như Shiver.

Gilera mới được sản xuất bởi Zongshen-Piaggio tại Trung Quốc, một động thái được cho là cắt giảm chi phí sản xuất, nó là một lựa chọn hấp dẫn nếu Piaggio quyết định bán nó trên nhiều thị trường. Vì các quy định về khí thải của Trung Quốc cũng khá nghiêm ngặt, nên việc đáp ứng yêu cầu ở châu Âu hoặc Mỹ không phải là một trở ngại.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.