Đường Đua, - 28/01/2021 05:33 PM
Những phụ tùng hàng đầu trên thị trường hiện tại đã được lắp cho chiếc superbike Aprilia RS 660 để tạo ra phiên bản Trofeo dành cho các giải đua đào tạo tài năng trẻ.

Khi Yamaha R6 hiện đã bị "khai tử" phiên bản thương mại, Honda CBR600RR chỉ được bán giới hạn tại một số thị trường và Triumph Daytona 765 Moto2 đã "cháy hàng", khách hàng chỉ còn lại những sự lựa chọn như Kawasaki ZX-6R hay Aprilia RS 660. Trong đó chiếc mô tô của Ý đang được các biker quan tâm bởi nền tảng chassis xuất sắc và công nghệ hiện đại. Những đặc điểm này là yếu tố hợp lý cho một chiếc xe đua "chạy trường", chính vì vậy Aprilia đã tranh thủ tung ra phiên bản đua Trofeo của chiếc xe.

Trofeo-cafeautovn-1

Để tạo ra RS 660 Trofeo, chi nhánh xe đua Aprilia Racing đã sử dụng những phụ tùng cao cấp nhất trên thị trường hiện tại. Bắt đầu từ dàn vỏ, bộ vỏ nhựa ABS đã nhường chỗ cho vỏ sợi thuỷ tinh của Cruciata Racing, với các đèn chiếu sáng và tín hiệu bị loại bỏ. Sau đó bộ vỏ này đã được Zanasi Carrozzeria - hãng sơn hợp tác cùng Aprilia ở cả đấu trường MotoGP phủ lên các hoạ tiết tem đấu đặc biệt. So với RS 660, chiếc xe cũng có tư thế lái "cực đoan" hơn với ghi-đông clip-on thấp và dàn để chân đẩy về sau hơn.

 

Trofeo-cafeautovn-2

Bản thân khối động cơ 2 xi-lanh không có thay đổi nào ở bên trong, đạt công suất 105 mã lực. Tuy nhiên Aprilia đã thay thế hệ thống xả với pô full system SC Project và lọc gió Sprint Filter. Tất cả được điều khiển qua ECU Aprilia Racing. "Dàn chân" của Aprilia RS 660 Trofeo cũng có nhiều thay đổi với phuộc trước thay ruột Adreani, phuộc sau Ohlins, má phanh xe đua Brembo và lốp Pirelli Supercorsa V3 SC1.

Trofeo-cafeautovn-3

Bên cạnh việc tạo ra RS 660 Trofeo, Aprilia cũng sẽ hợp tác cùng liên đoàn đua mô tô Ý (FMI) để tổ chức một giải đua riêng cho chiếc xe. Mọi tay đua trẻ từ 15 tuổi trở lên đều sẽ có thể đăng ký tham gia tranh tài ngay từ tháng 1/2021 này. Bản thân chiếc xe đua có giá 17.950 euro là tấm vé để tham gia vào giải Aprilia RS 660 Trophy nhưng nếu muốn thi đấu một cách chuyên nghiệp hơn, người lái có thể bỏ ra 34.900 Euro. Với số tiền lớn như vậy, họ sẽ được gia nhập cái gọi là "Aprilia Racing Area" và chỉ việc tập trung đua - phần còn lại sẽ do Aprilia lo.

Trofeo-cafeautovn-4

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.