Văn hóa xe, - 09/05/2021 03:07 PM
Là phiên bản có mức giá rẻ nhất dành cho những ai có nhu cầu cho thuê tự lái hay dùng làm dịch vụ, tuy nhiên việc thiếu các trang bị giúp xe trở nên nhàm chán khi cầm lái.

Thực chất phiên bản Honda City E là mẫu xe dành cho các doanh nghiệp ngành dịch vụ vận chuyển hay những nhà xe có nhu cầu mua số lượng lớn với mục đích cho thuê. Tuy nhiên với các cá nhân vì điều kiện kinh tế hay muốn tối ưu chi phí thì đây cũng là sự lựa chọn hợp lý. Nhưng các trang bị hầu như cắt hết, thế nên nếu muốn tăng trải nghiệm người dùng có thể chọn các món đồ sau.

Màn hình trung tâm

Ở phiên bản E, Honda City không còn màn hình trung tâm thay vào đó là một hình đơn sắc cùng những phím bấm điều chỉnh media nhìn có phần đơn điệu, rẻ tiền. Tuy nhiên người dùng có thể bỏ thêm từ 3-10 triệu đồng để nâng cấp lên màn hình giải trí kích thước lớn hơn, đầy đủ các kết nối như Apple Carplay, Android Auto, hỗ trợ đa ứng dụng hơn như bản đồ, trình nghe nhạc,….

lo-mua-honda-city-ban-e-gia-re-can-nang-cap-gi

Hoặc tiết kiệm hơn có thể săn lại các màn hình tháo xe của các phiên bản cao hơn nhưng lại có mức giá dễ chịu, thao tác gắn gần như plug and play bởi chung đời xe. Hiện nay màn hình của Honda Brio đang được rao bán khá nhiều, bởi các chủ xe nâng cấp lên màn hình cao cấp khác đang có mức giá từ 1tr5 đến 3 triệu đồng tùy hiện trạng. Việc nâng cấp màn hình giữa sẽ khiến nội thất xe sang lên bởi đây là option to và dễ nhận thấy nhất.

Ghế da

Honda City E được trang bị ghế nỉ với lợi thế thoáng lưng nhưng dễ dơ, khó vệ sinh, bám mùi hôi vì thế có thể nâng cấp sang loại ghế da mức giá từ 5 tới 8 triệu đồng là đã có một diện mạo nội thất mới sang trọng hơn.

lo-mua-honda-city-ban-e-gia-re-can-nang-cap-gi

Ngoài ra, nếu đã nâng cấp ghế thì chủ xe nên bọc da vô lăng cho cảm giác đồng bộ hơn. Bởi tay lái của Honda City E là loại nhựa cao su, cho cảm giác cầm thô cứng, đặc biệt là dễ ê tay khi đường dài hay tạo khó chịu nếu tay người lái dễ ra mồ hôi.

Mâm xe

May mắn là ngoại thất giữa City bản thấp và bản cao gần như giống hệt đến 90%, vẫn giữ được sự thể thao ở thiết kế tổng thể, chỉ khác nhau ở kiểu dáng mâm xe và mâm xe của City E khá đơn điệu khi làm từ chất liệu thép ốp lên miếng nhựa bạc nhìn rất rẻ tiền.

lo-mua-honda-city-ban-e-gia-re-can-nang-cap-gi

Lúc này có 2 lựa chọn một là mâm tháo xe sẽ cho hình dáng gần như phiên bản cao cấp hoặc sử dụng từ thương hiệu thứ 3, tùy thuộc vào gu thẩm mỹ chủ xe sẽ cho ra một bản thể thao với mâm đa chấu kép hay sang trọng mâm nan đơn.

Đèn xe

Giống với Honda City bản G, bản E vẫn sử dụng đèn pha halogen projector, lúc này người dùng có hai lựa chọn để cải thiện hiệu năng phát sáng. Cách đơn giản nhất có thể thay thế các bóng halogen sang bóng Led do City E vẫn có bi cầu projector với chi phí từ 1 đến 4 triệu đồng. Mặc dù việc thay thế sang bóng Led cho hiệu quả tốt hơn nhưng do khác thông số với bi cầu nên sẽ gặp các hạn chế khi đi vào vùng sương mù hay trời mưa lúc này ánh sáng từ đèn Led rất khó bám đường.

lo-mua-honda-city-ban-e-gia-re-can-nang-cap-gi

Cách thứ 2 có chi phí cao hơn là thay nguyên bộ đèn bi-led trong tầm giá từ 8 đến 15 triệu đồng nhưng sẽ đảm bảo khả năng ánh sáng bám đường khi đi dưới mưa lớn hay vào vùng sương mù. Ngoài ra phiên bản City E đã cắt giảm đèn gầm, nếu chủ xe muốn giữ nguyên zin thì có thể áp dụng cách 1 thay bóng led vào bi cầu và gắn thêm đèn bi gầm để cải thiện khả năng phát sáng cũng như giữ nguyên hiện trạng xe. Lưu ý nên nâng cấp tại các xưởng gara có uy tín, giá có thể cao hơn những đảm bảo chất lượng hơn trong giai đoạn thi công lắp ráp với các thiết bị chuyên dụng.

Trang trí ngoại thất

Các phiên bản Honda City gần như không có sự khác biệt ở phần ngoại thất trừ bản RS sẽ có các chi tiết được sơn tối màu thay vì mạ crôm, nếu thích sự thể thao như bản cao nhất, người dùng có thể áp dụng các phương pháp như dán decal, sơn đổi màu cho các chi tiết này.

Trong đó phương pháp dán warp decal được xem là giải pháp tối ưu bởi chi phí rẻ, thời gian thi công nhanh, và có thể trả về nguyên trạng bất cứ lúc nào. Với mức giá từ khoảng 750 đến 1.5 triệu đồng, người dùng đã có thể tạo một diện khác cho phiên bản Honda City giá rẻ này.

Với mức giá chênh lệch khoảng 30 triệu so với bản G và gần 100 triệu so với bản RS, thì việc mua bản E rồi độ lên sẽ là lựa chọn hợp lý cho những ai không đủ chi phí hoặc tự nâng cấp theo ý thích.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.